สังคมท้องถิ่น

ประชาชนร่วมเดิน-วิ่ง คึกคัก ในวันเปิดสวนบางโปรง โรงไฟฟ้าพระนครใต้

%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%99-%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b8%84%e0%b8%b6%e0%b8%81

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ นำคณะผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมวันเปิดสวนบางโปรง โดยในเวลา 06.00 น.ได้มีกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร ในเส้นทางโรงไฟฟ้าพระนครใต้-สวนบางโปรง โรงไฟฟ้าพระนครใต้ โดยมีประชาชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

จากนั้นเวลา 08.00 น. นายนพพล พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงไฟฟ้าพระนครใต้ และยังได้รับเกียรติจาก นายอัศวิน อัศวุตมารกุร พลังงานจังหวัดสุมทรปราการ นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ และนายเชาว์ สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคณะครูโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ และหน่วยงานด้านสุขภาพอย่างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรง เข้าร่วมในการตัดริบบิ้นเปิดสวนบางโปรง โดยการก่อสร้างสวนบางโปรงโรงไฟฟ้าพระนครใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ และยังเป็นพื้นที่สวนสาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อาทิ การออกกำลังกาย และการพักผ่อนหย่อนใจ อันเป็นประโยชน์ต่อบุคคลทุกเพศทุกวัย

ภายในสวนจะมีการประดิษฐานพระพุทธสิริสัตตราช หรือหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ ซึ่งเป็นที่นับถือของชาว กฟผ. และยังมีประติมากรรมใบจาก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์รูปกอจากที่เป็นตัวแทนของพื้นที่ตำบลบางโปรง อันเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพระนครใต้ เนื่องจากในพื้นที่ซึ่งติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีลักษณะดินน้ำกร่อยจึงมีต้นจากเป็นพืชที่เติบโตเป็นจำนวนมาก และในเวลา 09.00 น. ยังได้รับเกียรติจากนางพูลศรี ธนาพุทธาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรง มาบรรยายให้ความรู้ด้านสุขภาพ พร้อมทั้งตอบคำถามสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ซึ่งในกิจกรรมสวนบางโปรงครั้งนี้ โรงไฟฟ้าพระนครใต้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรอบโรงไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าสมุทรปราการเป็นพิธีกรในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดในที่สาธารณะ และวงโยธวาทิตจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าสมุทรปราการมาบรรเลงเพลงในช่วงพิธีเปิดอีกด้วย นอกจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรงยังได้สนับสนุนทีมปฐมพยาบาลในกิจกรรมอีกด้วย อันถือเป็นการบูรณาการความรู้ความสามารถของทุกหน่วยงานเพื่อให้การดำเนินงานลุล่วงไปได้ด้วยดี

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*