สังคมท้องถิ่น

ทอท. จัดบรรยายหลักสูตร “การพัฒนาและยกระดับสถานที่จำหน่ายอาหารให้ได้มาตรฐานส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย”

%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%97-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%95%e0%b8%a3

ทอท. จัดบรรยายหลักสูตร “การพัฒนาและยกระดับสถานที่จำหน่ายอาหารให้ได้มาตรฐานส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย” ให้แก่ผู้ประกอบการ ณ ทสภ.

นายรัชชาณล กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการบรรยาย หัวข้อ “การพัฒนาและยกระดับสถานที่จำหน่ายอาหารให้ได้มาตรฐานส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย” จัดขึ้นโดยส่วนปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ทอท. โดยมีผู้แทนด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ และ ผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ เข้าร่วมในพิธีด้วย ณ ห้องจัดเลี้ยง 1 ชั้น 5 อาคารสำนักงาน AOB

สำหรับการบรรยายครั้งนี้ บรรยายโดย นายสุชาติ สุขเจริญ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการสถานที่จำหน่ายอาหารและผู้สัมผัสอาหารภายในพื้นที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในแนวทางตามมาตรฐานอาหารสะอาด รสชาติอร่อย หรือ Clean Food Good Taste ตลอดจนมาตรการด้านสุขลักษณะ เพื่อการป้องกันโรคสำหรับสถานประกอบการที่มีการจำหน่ายอาหารและสร้างความเชื่อมั่นต่อการให้บริการด้านอาหารแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาใช้บริการ ณ ทสภ. โดยมี ผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายจำนวน 80 คน ซึ่งเป็นผู้แทนร้านอาหาร ศูนย์อาหาร และร้านสะดวกซื้อ (มินิมาร์ท) ผู้แทนหน่วยงานราชการ หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานภายใน ทสภ. ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานที่จำหน่ายอาหารภายในพื้นที่ ทสภ.

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*