กีฬา, สังคมท้องถิ่น

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรม Mimi Marathon มินิ…บางปู ดูนกนางนวล

%e0%b8%97%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%81%e0%b8%b5%e0%b8%ac%e0%b8%b2%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรม Mimi Marathon มินิ…บางปู ดูนกนางนวล ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event ประจำปีงบประมาณ 2566 ระยะทาง 3, 5 และ 10 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่กองสถานพักผ่อนกรมพลาธิการทหารบก สถานตากอากาศบางปู ต.บางปูใหม่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรม Mimi Marathon มินิ…บางปู ดูนกนางนวล ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event ประจำปีงบประมาณ 2566 ระยะทาง 3, 5 และ 10 กิโลเมตร โดยมี นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดกิจกรรม และมี น.ส.จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายพุทธชาด เชื้อไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายธนเสฏฐ์ อุดมวงค์ยนต์ รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ นายพีระวัฒณ์ มงคลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดสมุทรปราการ นายบุญเลิศ ชัยจิตตนานนท์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ จากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดให้จังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรม 1 จังหวัด 1 Sport Event เพื่อใช้ Sport Tourism เป็นเครื่องในการฟื้นเศรษฐกิจตามแผนปฏิบัติการ 280 วัน ฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังให้จัดกิจกรรมกีฬาเป็นกลไกขับเคลื่อนและกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2565 ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันกีฬาแห่งชาติ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมนโยบาย BCG โมเดลของรัฐบาลที่ให้ทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการขับเคลื่อน จึงได้จัดกิจกรรม Mimi Marathon มินิ…บางปู ดูนกนางนวล ในครั้งนี้ขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรปราการ โดยสร้างรายได้จากการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในท้องถิ่น โดยมีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นกลไกในการสร้างรายได้ เกิดการกระจายรายได้ในระดับเศรษฐกิจฐานราก 3. เพื่อใช้กิจกรรมกีฬากระคุ้นนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัด ระหว่างจังหวัดและภูมิภาค 4. เพื่อบูรณาการทำงานด้านกีฬาและนันทนาการในระดับพื้นที่ ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ 4. เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว 6. เพื่อพัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ ให้มีศักยภาพสู่การเป็นเมืองกีฬา Sport City 7. เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในการขับเคลื่อนท่องเที่ยวสีขาว ภาพใต้โมเดลเศรษฐกิจ BCG 8. เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ 3 โรงเรียนในจังกวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 500 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วย มินิมาราธอน 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมวิ่งเก็บขยะ กิจกรรมประกวดนักวิ่งแฟนซี กิจกรรมประกวดประติมากรรม จากนักเรียน 3 โรงเรียน และมอบทุนการศึกษา

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก กองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก สถานตากอากาศบางปู เทศบาลตำบลบางปู โรงไฟฟ้าพระนครใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแสดล้อม สถานีตำรวจภูธรบางปู สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานสาธรณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจน สถานประกอบการ สถานพยาบาล และสถานศึกษา

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*