อาชญากรรม

ลูกอดีตนายแพทย์รพ.ตร.เจ้าของคลีนิคที่โดนปลอมลายเซ็นใบสั่งซื้อยาอันตรายมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เข้าให้ปากคำตำรวจกองปราบ

%e0%b8%a5%e0%b8%b9%e0%b8%81%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%95%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%81%e0%b8%9e%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b9%8c%e0%b8%a3%e0%b8%9e-%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89

จากกรณีที่นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ลูกชาย พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช แสงศิรินาวิน อดีต แพทย์ รพ.ตร. ปัจจุบันเป็นเจ้าของคลินิคนวลจันทร์ ย่านรามอินทราแจ้งความ พงส.บก.ป.เมื่อ 14 ธ.ค.65 ว่าเจ้าหน้าที่ อย.ฝ่ายยาเสพติด สอบถามถึงเรื่องการสั่งยาของทางคลีนิค เป็นลายเซ็นของพ่อโดนปลอมใบสั่งซื้อยาอันตราย จำนวนมาก มูลค่ากว่า 100 ล้าน ซึ่งพบว่ายาดังกล่าวเป็นยาอันตราย สามารถนำไปใช้ เป็นส่วนผสมของยาเสพติด เช่น เค นมผง จึงอยากทางให้ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเส้นทางของยาอันตรายดังกล่าวว่าถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาเสพติดหรือไม่ เพราะจะส่งผลอันตรายต่อสังคม

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.พ.) เวลา 10.30 น.ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ได้พานิกม์ แสงศิรินาวิน บุตรชายพล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช และภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้จัดการคลินิคนวลจันทร์ มาพบ ร.ต.อ.มณเทียร ธงเทียน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยคุณนิกม์ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่คุณพ่อถูกแก๊งมิจฉาชีพปลอมลายเซ็นเชื่ออ้างว่าเป็น พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช ไปสั่งยาทามาดอล ซึ่งเป็นยาที่ผิดกฎหมายและเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด กับบริษัทผลิตยา แล้วนำไปส่งจำหน่ายแก่ผู้ที่ต้องการใช้ยา ซึ่งยอดการสั่งแต่ละครั้งเกือบหลายแสนเม็ด จึงถูกทาง อย.เข้ามาตรวจสอบ เพราะคิดว่าจะนำยามาใช้ที่คลินิค แต่จริง ๆ แล้วคลินิคไม่มีความจำเป็นต้องใช้ พอได้ตามสอดแหนมจากเส้นทางที่จัดส่งยา ก็พบว่ามีรถ taxi ทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ส่งยา ซึ่งกรณีดังกล่าวสร้างความเสียหายแก่พ่อของตนเองเป็นอย่างม่ก อีกทั้งยังกังวลว่าจะเป็นภัยร้ายต่อสังคมด้วย เนื่องจากเท่าที่ทราบ จนถึงทุกวันนี้ยังมีการสั่งยาดังกล่าวโดยใช้ชื่อพ่อของตนอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะให้ตำรวจกองปราบเร่งรัดการดำเนินคดีและเตรียมพยานหลักฐานเข้ามามอบให้ตำรวจเพิ่มเติม โดยเฉพาะทะเบียนรถ taxi ที่ทำหน้าที่ส่งยาด้วย

ด้าน ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้นอกจากทำให้ พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช ได้รับความเสียหายแล้ว ยังถือว่าเป็นภัยอย่างยิ่งต่อสังคม วันนี้จึงเดินทางเข้ามาแสดงพยานหลักฐานและให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้คาดว่า ข้อมูลชื่อของ พล.ต.ท.ดร.สิทธิเดช อาจจะถูกรั่วไหลโดย อย.ที่มีฐานข้อมูลอยู่ จึงทำให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสนำชื่อไปปลอมแปลงลายเซ็นได้ ทั้งนี้ยังฝากถึง อย.ให้รัดกุมเรื่องการดูแลรักษาข้อมูลส่วนบุคคลและตรวจสอบบริษัทื่ผลิตจัดจำหน่ายยาดังกล่าวด้วย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*