ข่าวประชาสัมพันธ์

เพราะรัก ป้าจาก อ.บางปะอิน ตามหาเจ้า “ลักกี้” สุนัขแสนรักข้ามจังหวัด โดยขับรถ จยย.จาก จ.อยุธยา เข้าไปตระเวนใน กรุงเทพ ทุกวัน นานเกือบ 5 เดือนแล้ว

%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81-%e0%b8%9b%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%88%e0%b8%b2%e0%b8%81-%e0%b8%ad-%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%b0%e0%b8%ad

เพราะรัก ป้าจาก อ.บางปะอิน ตามหาเจ้า “ลักกี้” สุนัขแสนรักข้ามจังหวัด โดยขับรถ จยย.จาก จ.อยุธยา เข้าไปตระเวนใน กรุงเทพ ทุกวัน นานเกือบ 5 เดือนแล้ว บอกไม่เคยท้อ ขอให้ได้เจอหน้าเจ้าลักกี้ ที่รักเหมือนลูก

นางสาว สุพัชญานิณค์ สินณพรภัคดี อายุ 51 ปี ชาวบ้านจาก ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินถือป้ายกระดาษ มีรูปสุนัขเพศผู้ และข้อความว่า “ตามหาน้องลักกี้ สีน้ำตาล หางพวงกระรอก ใครพบเจอจับไว้ให้ มีรางวัล 5,000บาท พร้อมเบอร์โทรศัพท์”

และยังไปปิดประกาศ บริเวณทางเข้าชุมชนวัดนิมมานรดี แขวงและเขตบางแค กทม. พร้อมจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดนิมมานรดี เพื่อให้ได้สุนัขของตนกลับคืน รวมถึงเดินสอบถามตามร้านค้า วินรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้คนทั่วไปป ว่ามีใครพบสุนัขตามรูปหรือไม่ จนเป็นที่น่าสงสารของคนที่พบเห็น และชื่นชมถึงความรักที่มีต่อสัตว์เลี้ยงขอตัวเอง

โดย นางสาวสุพัชญานิณค์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวอยุธยา ได้ออกตามหาสุนัขพันธ์ไทย แต่มีเชื่อผสมกับไซบีเรียนฮัสกี อายุ 1 ปี เพศผู้ ขนสีน้ำตาล ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปเมื่อ 30 ตค.65 หลังเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนบริเวณหน้าบ้านของตนที่อยุธยา

ในครั้งนั้นคนขับรถมอเตอร์ไซค์ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าลักกี้สุนัขตน ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน หลังเกิดเหตุมีกู้ภัย ได้มารับคนเจ็บพร้อมสุนัขตนไปส่งโรงพยาบาลด้วย แต่ต่อมาตนติดต่อกู้ภัยได้ ก็บอกว่าสุนัขของตนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงขอศพสุนัขกลับบ้าน แต่กู้ภัยบอกว่า ศพสุนัขตนใส่กระสอบวางไว้ ได้หายไปแล้ว ตนจึงไม่เชื่อ จากนั้นตนเอง จึงออกตามหาเจ้าลักกี้ ตั้งแต่วันนั้น

ผ่านไปว่า 20 วัน ตนเข้าไปดูกลุ่มคนรักสุนัข จึงพบคนโพสต์ภาพสุนัข หน้าตาเหมือนกับสุนัขของ ตนจึงได้ติดต่อเจ้าของโพสต์ภาพ ซึ่งได้รับคำตอบว่า พบสุนัขตัวดังกล่าว อยู่ย่านเขตบางแค กรุงเทพฯ จึงเก็บมาเลี้ยง ตนเองจึงได้เดินทางมาเพื่อขอรับคืน แต่พอมาถึงผู้โพสต์ภาพบอกว่า สุนัขหนีได้หายไปแล้ว

ตนจึงได้ออกติดตามขับรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมป้ายประกาศออกติดตามบริเวณใกล้เคียง ทั้งปิดป้ายมาสถานที่ต่าง ๆ ย่านบางแค และยังได้ขับรถจักรยานยนต์จากบ้านพัก ไปกลับบางแค-อยุธยา เกือบทุกวัน

จนมาล่าสุดเมื่อ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีคนแจ้งว่าไปพบสุนัขตัวดังกล่าว เดินอยู่ย่านซอยบางแค 10 และถ่ายรูปไว้ส่งให้ตนดู ทำให้ตนจึงมั่นใจว่า สุนัขตนยังไม่ตาย ยังมีชีวิตอยู่ แต่หาทางกลับบ้านไม่ได้เท่านั้น ตนจึงขอวิงวอนให้ผู้พบเห็น จับไว้ให้ตนด้วย หรือไม่แจ้งกับตนโดยด่วนตนมีรางวัลให้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก พี่ Rang_ฝั่งธน ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวคาดเชือก

#ทันอยุธยา / รายงาน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*