Uncategorized, ข่าวประชาสัมพันธ์, สังคมท้องถิ่น

พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัย พร้อมให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

%e0%b8%9e-%e0%b8%95-%e0%b8%95-%e0%b8%98%e0%b8%99%e0%b8%a0%e0%b8%b1%e0%b8%97%e0%b8%a3-%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%84%e0%b8%9e%e0%b8%9a%e0%b8%b9%e0%b8%a5%e0%b8%a2%e0%b9%8c-%e0%b8%aa%e0%b8%b2

พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัย พร้อมให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณหรือน้ำตกเอราวัณ และเขื่อนศรีนครินทร์จังหวัดกาญจนบุรี แบบวันเดย์ทริป พร้อมตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการร้านค้าและกำชับคนขับรถประจำทางสายกาญจนบุรี-เอราวัณ ให้มีความพร้อมทั้งคนขับและรถที่ให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

พ.ต.ต.ธนภัทร กล่าวว่าการลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์และน้ำตกเอราวัณ ตามโครงการ ”เที่ยวปลอดภัย สุขใจกับตำรวจท่องเที่ยวกาญจน์” ซึ่งตำรวจท่องเที่ยว เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอันดับแรก จึงได้มีการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนขับรถโดยสารประจำทาง ต้องมีความพร้อมทั้งทางร่างกายและรถยนต์ที่ให้บริการ ซึ่งคนขับรถโดยสารจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอและไม่มีอาการมึนเมาสุราขณะขับรถ

ส่วนรถยนต์ให้บริการ คนขับรถจะต้องมีการตรวจสอบความพร้อมทั้งต่างๆ ให้พร้อมอยู่เสมอ โดยเฉพาะเครื่องยนต์และเบรค ก่อนออกให้บริการ

นอกจากนี้พ.ต.ต.ธนภัทร ยังกล่าวอีกว่าทางตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน ในการเข้มงวด ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปทำลายความสวยงามของธรรมชาติ ด้วยการนำขยะต่างๆ เข้าไปทิ้งในเขตอุทยาน โดยเจ้าหน้าที่มีข้อบังคับหากนักท่องเที่ยวต้องการนำขวดน้ำ ถุงพลาสติก หรือพาชนะใส่อาหารต่างเข้าไปในเขตอุทยาน จะต้องมีการวางเงินมัดจำก่อนนำเข้าไปในเขตอุทยาน และเมื่อนักท่องเที่ยวนำขยะออกมาทิ้งในที่ ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ก็จะได้รับเงินมัดจำคืน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่าในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ ประมาณ 1,000 คน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*