ข่าวประชาสัมพันธ์, สังคมท้องถิ่น

เปิดตัว “โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล” โรงพยาบาลใกล้บ้านดูแลใส่ใจ ดุจญาติมิตร ที่พร้อมเป็นผู้นำด้านบริการตรวจสุขภาพและตรวจโรคทั่วไป

%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7-%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%9e%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5-%e0%b8%94%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b9%80%e0%b8%9a

โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอลได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด โรงพยาบาล ใกล้บ้าน ใกล้ใจ ดูแลใส่ใจ ห่วงใย ดุจญาติมิตร ชูจุดเด่นการเป็นสถานพยาบาลชั้นนำด้านการตรวจสุขภาพ ให้กับพนักงานกลุ่มบริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าวและงานด้านการตรวจรักษาโรคทั่วไป ด้วยทีมแพทย์มืออาชีพและบุคลากรทางการแพทย์ที่ใส่ใจพร้อมให้บริการความปลอดภัยและเอาผู้ป่วยและญาติเป็นศูนย์กลาง

นางสาว จีรนุช ธรรมโหร กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของโรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล มาจากในปี พ.ศ.2557 ต้องการสร้างสถานพยาบาลที่เป็นทางเลือกให้กับประชาชนชาวไทยและเพื่อนบ้านที่มาทำงานในประเทศไทยที่อยู่ชายแดนกรุงเทพฯและสมุทรสาครให้ได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ง่ายสะดวกในราคาที่เข้าถึงจึงมีการก่อตั้งวงแหวนคลินิกเวชกรรมคลินิกตรวจรักษาโรคทั่วไป ย่านถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นที่พึ่งพิงด้านสุขภาพให้กับประชาชนย่านชายแดนกรุงเทพมหานคร รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ตลอดจนกลุ่มคนต่างด้าวในละแวกนั้น อันเนื่องมาจากความสะดวกสบายที่ง่ายต่อการเข้ารับบริการและระบบการส่งต่อที่รวดเร็วปลอดภัย เป็นไปตามหลักมาตรฐานวิชาชีพ

หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2562 ได้มีการก่อตั้งคลินิกแห่งที่ 2 ชื่อ ดับเบิ้ลยู เมดิคอล คลินิกเวชกรรม ตั้งอยู่ภายในโครงการแม่เมยซิตี้ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เน้นการตรวจสุขภาพกลุ่มคนทำงานสัญชาติพม่าเพื่อนำไปประกอบการขออนุญาตทำงาน รวมถึงให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและงานสร้างเสริมสุขภาพ-ป้องกันโรคตลอดจนงานแก้ปัญหานายจ้างและตัวแทนนายจ้างช่วยบริหารการดูแลทั้งการรักษาและการบริหารจัดการสิทธิ์รักษาเช่นดูแลทำเรื่องเบิกประกันให้จึงได้รับผลตอบรับในทิศทางที่ค่อนข้างดี และมีการแนะนำบอกต่อจนมีจำนวนผู้รับบริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพื่อให้บริการครอบคลุมและมีศักยภาพสูงขึ้นจึงก่อเกิดโครงการโรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล โรงพยาบาลทั่วไปขนาดเล็กเพื่อให้การรักษาพยาบาลที่รองรับบริการการรักษาพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง

โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดเล็ก วัตถุประสงค์หลักมีภารกิจเป็นฐานปฏิบัติการส่วนกลางให้กับคลินิกในเครือทั้ง 2 แห่ง โดยให้บริการงานหลักใน 6 ด้าน ได้แก่ 1.ตรวจโรคทั่วไป อุบัติเหตุ วินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ เอกซเรย์เบื้องต้น พร้อมบริการล่ามภาษาพม่า 2.บริการตรวจสุขภาพ ทั้งแบบประจำปี ก่อนเข้างาน ทำใบขับขี่ ตรวจสุขภาพตามความเสี่ยง Walkthrough Survey โรงงาน ตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว รวมถึงออกหน่วยตรวจสุขภาพ 3.คลินิกความงาม 4.บริการฝังเข็ม 5.โภชนบำบัด และ6.บริการนอกสถานที่ที่ครอบคลุมงาน Home health careเช่นเยี่ยมบ้านตรวจสุขภาพทำแผล เปลี่ยนสายปัสสาวะ ฉีดวัคซีน ให้บริการเจ้าหน้าที่พาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลตามนัดหมายเพื่อสรุปการรักษาให้ญาติ

“แม้จะเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดเล็ก แต่โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล บริหารงานด้วยทีมแพทย์ทีมพยาบาลมืออาชีพผู้มากประสบการณ์มากกว่า 20ปี และบุคลากรทางการแพทย์ที่ ใส่ใจ พร้อมให้บริการทุกท่านอย่างเต็มที่เรามีแม้กระทั่งทีมล่ามแปลภาษา ดูแลรักษาด้วยระบบTelemedicinal ที่สามารถดูแลผู้ป่วยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปทั่วประเทศ เพื่อลดขั้นตอนการรอคิวตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐหรือหากเกินศักยภาพที่จะสามารถรับได้ ทางเราก็ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลประจำอำเภอหรือจังหวัดนั้นๆ ที่ร่วมดูแล เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการส่งตัวรักษาพยาบาล

“ที่ผ่านมาเราเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ต้องได้รับการรักษาทันทีเมื่อเข้ามาถึง โดยเรื่องเงินเป็นปัจจัยรอง ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ป่วย เมื่อเขามีปัญหาก็จะนึกถึงและกล้าที่จะมาปรึกษา เพราะส่วนตัวมองว่าเราเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่ซึ่งมีความสำคัญกับคนเป็นอย่างมาก จึงได้ผนวกหลายศาสตร์เข้ามาไว้ เพื่อให้คนได้ตระหนักดูแลสุขภาพก่อนป่วยและปรารถนาให้คนทุกสัญชาติมีสุขภาพดีเราจึงใช้แนวคิดด้านของHolustic primary prevention และ secondary prevention มาใช้เป็นแก่นในการดูแล”นางสาว จีรนุช ธรรมโหร กล่าวเพิ่มเติม
ปัจจุบัน โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอลมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ 1.บริษัท โรงพยาบาล ดับเบิ้ลยู เมดิคอล จำกัด (สำนักงานใหญ่) 99/26 หมู่ 5 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 2.วงแหวนคลินิกเวชกรรม 2/2 ซอยเทียนทะเล 26 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 3.ดับเบิ้ลยู เมดิคอล คลินิกเวชกรรม โครงการแม่เมยซิตี้ 372 หมู่ 2 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สำหรับผู้สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โทร 0-3411-0988 หรือwww.facebook.com/WMedicalHospital

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*