ข่าวประชาสัมพันธ์, สังคมท้องถิ่น

ชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ จัดกิจกรรม “สงกรานต์ สานสัมพันธ์ 2566”

%e0%b8%8a%e0%b8%a1%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%84

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมสมพงษ์-สุมาลี นรินทร์สุขสันติ โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ จัดกิจกรรม “สงกรานต์ สานสัมพันธ์ 2566” โดยภายในการจัดกิจกรรมได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมถวายภัตตาหาร ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์ให้ศีล กรวดน้ำ รับพร ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้น เข้าสู่พิธีมุทิตาจิต โดยมีนายอภินันท์ เครือกาบ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม พร้อมด้วยผู้อาวุโส ได้สรงน้ำพระพุทธรูป และนั่งเก้าอี้รับรอง จากนั้นนายกิตติศักดิ์ ชาญอักษร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 ในฐานะประธานชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ ได้กล่าวมุทิตาจิต พร้อมทั้งนำผู้มาร่วมงาน ได้แก่ ดร.วิชัย จันทร์จำรูญ ประชาสัมพันธ์ชมรมฯ นายจรูญ ยังประภากร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนคณะผู้บริหาร และสมาชิกชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ ร่วมรดน้ำขอพรผู้อาวุโส

นอกจากนั้น ในการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ นายกิตติศักดิ์ ชาญอักษร ประธานชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ ได้นำผู้มาร่วมงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดป้ายชมรมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มัธยมศึกษาสมุทรปราการ อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรม “สงกรานต์ สานสัมพันธ์ 2566” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ให้คงอยู่เป็นอัตลักษณ์ของสังคมไทยที่ดีงามต่อไป //2. เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ที่ดีงามของอดีตผู้บริหารมัธยมศึกษา ท่านผู้อาวุโส ไปยังชาวมัธยมศึกษา จังหวัดสมุทรปราการทุกคน ให้มีความรักใคร่กลมเกลียว สามัคคี มีความเป็นพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป และ 3. เพื่อเป็นการสานใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ของความเป็นชาวมัธยมศึกษา จังหวัดสมุทรปราการ ให้เกิดขึ้นในหัวใจทุกคน โดยจะร่วมยึดมั่นต่อกันและจะไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้ ในการจัดงานฯ ได้รับการสนับสนุนในด้านสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหาร ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องของโรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ และได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดสมุทรปราการ ในการจัดงานครั้งนี้

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*