การเมือง, อาชญากรรม

ผู้ป่วยทางจิตปาบึ้ม รถหาเสียง ‘ประชา ประสพดี’ ตำรวจจับมือบึ้ม อ้างทีมหัวคะแนนพรรคหนึ่ง

%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%9b%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%88%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%b6%e0%b9%89%e0%b8%a1-%e0%b8%a3%e0%b8%96%e0%b8%ab

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 19 เมษายน 2566 ดร.ประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 พรรคเพื่อไทย ได้รับแจ้งจากพนักงานขับรถหาเสียงว่า ขณะขับรถตระเวนภายในซอยร่มเย็นนิเวศน์ ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุระเบิด ปาเข้ามายังรถหาเสียง จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตนจึงได้หยุดรถ และรีบวิ่งหลบหนียังจุดปลอดภัย ระหว่างนั้นเห็นชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปหลบซ่อนในบ้านพักหลังหนึ่งบริเวณใกล้เคียง

จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พระสมุทรเจดีย์ เพื่อเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพัก พร้อมนำตัวไปสอบสวน ทราบชื่อนายสมชาติ ห้องดอกไม้ อายุ 46 ปี ในตัวพกเอกสารบัตรประชาชน ใบขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ พร้อมยารักษาโรค และใบนัดพบแพทย์สถาบันจิตเวชศาสตร์

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน

พบว่า ผู้ก่อเหตุมีความพยายามทำลายหลักฐาน โดยกวาดเอาเศษระเบิดลงท่อระบายน้ำ และสืบทราบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดปิงปองแบบไทยประดิษฐ์

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นหัวคะแนนให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง และมีความตั้งใจที่จะปาระเบิดรถหาเสียงของ ดร.ประชา

ทั้งนี้นายสมชายมีความสามารถในการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ สามารถสื่อสารรู้เรื่องได้บ้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว,ทำให้เสียทรัพย์, พยายามทำร้ายร่างกาย, ทำให้เกิดเสียงอื้ออึงในที่สาธารณะ และอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหา พยายามทำลายหลักฐาน เพิ่มเติมหากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอ

ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวแล้วเสร็จจะประสานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดต่อไป

ด้าน ดร.ประชา กล่าวว่า แม้ผู้กระทำผิดจะมีลักษณะคล้ายผู้ป่วยจิตเวช โดยสังเกตจากการสื่อสาร ซองยา และใบนัดพบแพทย์ แต่ในขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนในเชิงลึกถึงมูลเหตุจูงใจที่แท้จริง ว่านายสมชาย ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่ เนื่องจากยังมีความสามารถในการขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ ทั้งที่ต้องเพิกถอนใบอนุญาตขับรถขับขี่รถหากเป็นผู้ป่วยจิตเวช และยังเคยต้องคดีลักทรัพย์ ถูกศาลพิพากษาจำคุกมาแล้วอีกด้วย รวมทั้งขอให้บ้านพักเพิ่มเติม เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะมีวัตถุอันตรายซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ เนื่องจากทราบมาว่าคนในครอบครัวของนายสมชาย เป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ตนเชื่อว่า หากผู้กระทำผิดเป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองดังกล่าวจริง ตนในฐานะนักการเมือง ขอร้องให้พรรคดังกล่าวหยุดการกระทำเหล่านี้ เพราะนักการเมืองที่แท้จริงจะไม่ทำร้ายกันแบบนี้ ควรเอาชนะกันที่นโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตบ้านเมืองไปจะดีกว่า

“สิ่งเดียวที่ผมหวั่นคือเรื่องความปลอดภัย แต่ยังมีความมั่นใจในเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะให้ความยุติธรรม เพราะยังไงผมก็ต้องลงพื้นที่หาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนทุกวัน วันนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง เรากำลังจะนำประชาธิปไตยที่กินได้กลับคืนมาสู่ประชาชน ผมเชื่อว่าคนพระสมุทรเจดีย์จริง จะไม่ทำร้ายกัน ขอให้แข่งขันกันที่การเอาชนะใจประชาชนจะดีกว่า” ดร.ประชา กล่าว

ขณะที่คอการเมืองมองว่าการเกิดเหตุอาจเป็นเพียงละครจัดฉากหรือไม่ หลังพบประวัติการหาเสียง ในเขตพระสมุทรเจดีย์ จะมีเหตุการณ์ในลักษณ์เดียวกันบ่อยครั้ง แต่ละครั้งจับคนร้ายที่จริงมาไม่ได้

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*