ข่าวประชาสัมพันธ์

ปตท.จัดประชุมชี้แจง และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน ร่วมกับ สื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

%e0%b8%9b%e0%b8%95%e0%b8%97-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%8a%e0%b8%b8%e0%b8%a1%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b8%87-%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%a3

ปตท.จัดประชุมชี้แจงและรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน ร่วมกับ สื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกจากบางปะกงไปโรงงานไฟฟ้าพระนครใต้

วันที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม โรงแรมเดอะคัลเลอร์ลิฟวิ่ง หมู่ 7 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย เกบุ้ย นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ได้รับมอบหมายจากนายบุญเลิศ ชัยจิตตนานนท์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียต่อการดำเนินงานช่วงก่อสร้าง โครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกจากบางปะกงไปโรงงานไฟฟ้าพระนครใต้ กลุ่มสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายชาญยุทธ เสือจุ้ย ผู้อำนวยการโครงการระบบท่อส่งก๊าชธรรมชาติบนบกจากบางปะกงไปโรงไฟฟ้าพระนครใต้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงานให้กับประเทศในการจัดส่งก๊าชธรรมชาติให้กับโรงไฟฟ้าพระนครใต้ โรงไฟฟ้าพระนครเหนือและภาคอุตสาหกรรม อีกทั้ง เพื่อสร้างความมั่นคง ในการจัดส่งก๊าชธรรมชาติจากโครงข่ายระบายท่อส่งก๊าชธรรมชาติบนบก ให้สามารถรองรับความต้องการใช่ก๊าชธรรมชาติที่เพิ่มสูงขึ้นของโรงไฟฟ้าในเขตนครหลวงตามมติเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564

แนวทางส่งก๊าซธรรมชาติและพื้นที่ศึกษาโครงการฯ พาดผ่านพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางประมาณ 57 กิโลเมตร โดยมรแผนเริ่มก่อสร้างช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และคาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2568 ปัจจุบันรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการ ได้รับมติเห็นชอบจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 สถานะโครงการ ณ ไตรมาส 2 ปี 2566 อยู่ระหว่าประชาสัมพันธ์และชี้แจงแผนงานในระยะก่อสร้างให้กับผู้มีส่วนร่วมได้เสีย ตลอดจนการเตรียมงานวิศวกรรมระยะก่อสร้าง โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในพื้นที่ของอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ภายในเขตระบบโครงข่ายท่อส่งก๊าชธรรมชาติเส้นที่ 1 เส้นเดิมของบริษัท ปตท. โดยในการดำเนินงานของ ปตท. ได้คำนึงถึงผู้ที่อาจได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานเป็นสำคัญ ทั้งด้านชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งดำเนินกระบวนการมีส่วนร่วมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน โดยจะนำไปประกอบการดำเนินโครงการให้ครอบคลุมทุกมติ เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ต่อไป

โดยบรรยากาศภายในการประชุม มีผู้แทนบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำเสนอภาพรวมและรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการฯ ประเด็นถาม-ตอบ แก่คณะผู้บริหาร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการฯ ผู้จัดการฝ่ายจัดการสิ่งแวดล้อม ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ คณะทำงาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ คณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ อาทิ เช่น นายคเณศ กมลพันธ์ นายสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค นายประกิจ ศีลพิพัฒน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวสมุทรปราการ ตลอดจน ผู้อำนวยการ บรรณาธิการข่าว นสพ.ปราการนิวส์ นสพ.สมุทรปราการโพสต์ นสพ.ปากน้ำโพสต์ นสพ.โฟกัสนิวส์ นสพ.อินไซค์ปราการ นสพ.อินไซด์ทูเดย์ นสพ.สามสมุทรนิวส์ ปราการเคเบิ้ล ทีวี สาครเคเบิ้ล ทีวี และแอดมินเพจข่าวต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*