กีฬา, ข่าวประชาสัมพันธ์

จังหวัดสมุทรปราการ จัดงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์”

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94-48

จังหวัดสมุทรปราการ จัดงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายพุทธชาด เชื้อไทย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ, นายไพบูณร์ พินเที่ยง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ, นางเฉลิมลักขณ์ วิจิตรานนท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และพ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ให้เกียรติมาร่วมแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 โดยมี ผู้แทนจังหวัดสมุทรปราการ, คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ, คณะกรรมการฝ่ายดำเนินงานจัดการแข่งขัน, คณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน แต่ละชนิดกีฬา ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. และคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดในเขต ภาค 1 อาทิ เช่น จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ตราด ระยอง ชลบุรี สมุทรสาคร จันทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สระแก้ว นครนายก ปราจีนบุรี และจังหวัดปทุมธานี ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และคณะสื่อมวลชน เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

สำหรับการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “สมุทรปราการเกมส์” และ “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1ในครั้งนี้ มีการพูดถึง ภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ ในการจัดการแข่งขัน อุปสรรค ปัญหา หรือ สิ่งที่เน้นย้ำในการแข่งขัน การมีน้ำใจนักกีฬา และรวมไปถึงการดูแลสุขภาพของนักกีฬา และความปลอดภัยในทุกๆ ด้าน มีการทำGimmick วางสัญลักษณ์ลูกบอล การเปิดกิจกรรมการแถลงข่าว และมีการแสดงเชียร์จากมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์บางกอก และการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ในแต่ละประเภท

การแข่งขันกีฬาเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่มุ่งส่งเสริมให้ร่างกายมีพลานามัย สมบูรณ์ แข็งแรง ปลูกฝังให้เกิดความรัก ความสามัคคี พัฒนาความคิด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยในปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้ให้ความสนใจในการสร้างเสริมสมรรถภาพของตนเอง คือ การออกกำลังกาย การได้เล่นกีฬา และการได้ทำกิจกรรมร่วมกันภายในกลุ่ม อันจะเป็นการสร้างเสริมสติปัญญารวมถึงการไม่ใช้เวลาว่างไปในทางที่ผิด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ประชาชน ตามพระราชบัญญัติ “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” ส่งเสริมการพัฒนาสตรี เด็กเยาวชน ผู้สูงอายุ และคนพิการ จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 ขึ้น ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 จะเริ่มขึ้นระหว่าง วันที่ 9-19 มิถุนายน 2566 ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 14-29 มิถุนายน 2566

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*