สังคมท้องถิ่น

สถาบันเทคโนฯสุวรรณภูมิสมุทรปราการ จัดสัมมนาวิชาการ Change Me เปิดโลกธุรกิจ แห่งความท้าทาย VUCA World ประจำปี 2566

%e0%b8%aa%e0%b8%96%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%84%e0%b9%82%e0%b8%99%e0%b8%af%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%93%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%a1%e0%b8%b4
วันที่ 16 กรกฎาคม 2566  ที่หอประชุมพิบูลย์สุวรรณภูมิ  สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ดร.สุทธิพงศ์ ยงค์กมล  นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ มาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการสัมมนาวิชาการ Change Me เปิดโลกธุรกิจ แห่งความท้าทาย VUCA World ประจำปี 2566

ภายในงานมี  ดร.เอกนารี สวัสดิ์นที  คณบดีสถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ และที่ปรึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาในเครือสารสาสน์ ผู้ริเริ่มโครงการ พร้อมคณะครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษาในเครือสารสาสน์ และสถานประกอบการเครือข่ายภาคเอกชน ทั้งกลุ่มภาคธุรกิจอุตสาหกรรม กลุ่มออนไลน์ กลุ่มการท่องเที่ยว และกลุ่มการศึกษา ประมาณเกือบ 600 คน เข้าร่วมสัมมนา โดยเชิญ ดร.พลธร พูดกลั่น, อาจารย์ฉัฐวัฒน์ ภักดี, ผอ. เทียนธาวิน มงคลเจริญศรี และอาจารย์เภสัชกร ธนภัทร สุขยิ่ง มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในการสัมมนาครั้งนี้

โดยการสัมมนา เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาสัมมนาวิชาชีพตามหลักสูตร สำหรับนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานี้  เพื่อให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้จากการประชุมมาฝึกปฏิบัติจริง ทันต่อการเปลี่ยนแปลงโลกในปัจจุบัน โดยสังเกตได้หลายสิ่งต่าง ๆ มาไวและไปไว ทั้งทางเทคโนโลยี รูปแบบของธุรกิจ การบริหารองค์กร ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจนั้นเปลี่ยนไปในภาพใหญ่ ซึ่งรวมไปถึงปรากฏการณ์ที่กลายเป็นวลียอดฮิตในปัจจุบันนี้ก็คือ Disruption  ซึ่งหลายๆวงการกำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง  ตั้งแต่ศิลปินจนถึงสถาบันการเงิน ส่งผลให้ผู้ประกอบการสมัยใหม่จำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วในยุค VUCA World 

ทั้งนี้การจัดสัมมนาในหัวข้อ Change Me เปิดโลกธุรกิจแห่งความท้าทาย VUCA World  เพื่อการเตรียมความพร้อมของนักศึกษา ไปประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ถึงความสำคัญและปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต  พร้อมได้รับความรู้ความเข้าใจในการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตในการนำความรู้ความเข้าใจในเรื่อง VUCA World ไปเป็นแนวทางในการปรับใช้ ในการดำเนินชีวิตและธุรกิจที่ศึกษาในอนาคต

จากนั้นได้จัดให้มีการมอบประกาศเกียรติบัตรรางวัลให้กับสถานการศึกษาในเครือสารสาสน์ พร้อมคณะผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติอีกด้วย
0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*