สังคมท้องถิ่น

เทศบาลนครสมุทรปราการ ได้ให้ต้อนรับคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ต หลังเดินทางมาดูงานระบบการกำจัดขยะมูลฝอย ระบบ RDF

%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%a8%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b9%84%e0%b8%94

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ นายธนเสฎฐ์ อุดมวงศ์ยนต์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครสมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครฯ ได้ให้การต้อนรับ นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฏา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎา และกลุ่มเครือข่ายอาสาสมัครท้องถิ่นรักษาโลก จากจังหวัดภูเก็ต ที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ผ่านระบบ RDF และการจัดการสิ่งแวดล้อมของเมือง

ซึ่งการเดินทางมาของคณะเทศบาลตำบลรัษฎา มีนายสิทธิชัย เกสรสิทธิ์ ปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้กล่าวให้ต้อนรับ พร้อมยินดีและเป็นเกียรติกับคณะเทศบาลตำบลรัษฎาที่ได้เดินทางมาดูงานระบบการจัดการขยะของเทศบาลนครฯ

โดยการเดินทางมาของเทศบาลตำบสรัษฏา เนื่องจากเทศบาลฯได้จัดกิจกรรม “ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อม” ภายใต้โครงการ อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ประจำปีงบประมาณ ๒๕๒๖๖ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของ (อถล.) เพื่อให้เครือข่าย อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกตำบลรัษฎาศึกษาดูงานนอกสถานที่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพิ่มพูนความรู้และทักษะในการส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และสร้างเครือข่ายในการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้เครือข่าย อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกตำบลรัษฎา ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน อันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายของบุคลากรท้องถิ่น เพื่อการขับเคลื่อนการส่งเสริม การดูแล การอนุรักษ์และการพัฒนาสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นตนเอง

ต่อจากนั้นนายสุเมธ แสนสิงห์ชัย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้นำพาคณะเทศบาลตำบลรัษฏา เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ผ่านระบบ RDF เทศบาลนคร ที่ตั้งอยู่ถนนท้ายบ้าน ใกล้หาดอมรา หลังเสร็จสิ้นจึงคณะเทศบาลตำบลรัษฎาจึงได้เดินทางกลับจังหวัดภูเก็ต

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*