ท้องถิ่น, ศาสนาและการศึกษา

อบต.บางโปรง พร้อมด้วยชาวชุมชนในพื้นที่ตำบลบางโปรงและใกล้เคียง ร่วมโครงการประเพณีแห่เทียนพรรษา

%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%95-%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b9%82%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%87-%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a7

อบต.บางโปรง พร้อมด้วยชาวชุมชนในพื้นที่ตำบลบางโปรงและใกล้เคียง ร่วมโครงการประเพณีแห่เทียนพรรษา นำต้นเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน ถวายพระสงฆ์วัดบางโปรง ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง โดยการนำของนายเชาว์ สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดโครงการวันเข้าพรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ประจำปี 2566 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบต.บางโปรง ตลอดจนนายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ พนักงานและเจ้าหน้าที่จากโรงไฟฟ้าพระนครใต้ รวมทั้งผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และคณะครู นักเรียนโรงเรียนวัดบางโปรง โรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบางโปรง ได้ร่วมกันแห่เทียนจำนำพรรษา เพื่อนำถวายให้กับทางวัดบางโปรง โดยภายในงานได้มีขบวนแห่เทียนจากด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ผ่านชุมชน เมื่อขบวนแห่เทียนจำนำพรรษา ถึงบริเวณโบสถ์วัดบางโปรง ก็ได้ร่วมแห่เทียนรอบโบสถ์ 3 รอบ ให้ผู้ร่วมขบวนแห่ได้ร่ายรำตามเสียงดนตรีด้วยความสนุก และความสามัคคีของชาวชุมชนที่มาร่วมงานบุญประจำปี จากนั้นได้นำต้นเทียนจำนำพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน เครื่องสังฆทานต่างๆ ที่มีสิ่งของจำเป็นสำหรับพระสงฆ์ใช้ในช่วงเข้าพรรษา ถวายแด่พระสงฆ์วัดบางโปรง นำโดยพระครูพุทธิสารโสภิต เจ้าอาวาสวัดบางโปรง พร้อมทั้งมอบปัจจัยร่วมทำบุญ เพื่อช่วยทะนุบำรุงวัด เป็นการร่วมทำหน้าที่ของพุทธศาสนิกชน สืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา  

สำหรับพิธีแห่เทียนจำนำพรรษานี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆ และประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบางโปรง ได้ร่วมทำบุญกันอย่างพร้อมเพรียง แสดงถึงความสามัคคีของชุมชน เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล  ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชาวพุทธ รวมทั้งประเพณีที่ดีงามของไทยให้คงไว้ สืบต่อไป
0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*