สังคมท้องถิ่น

คณะนักศึกษาหลักสูตร (สวปอ. มส.SML ) รุ่นที่ 2 เดินทางมาดูงานโรงงาน บริษัท ปิยะซันต์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า โรงงานทุกชนิด

%e0%b8%84%e0%b8%93%e0%b8%b0%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%a8%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%a9%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%9b
เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่บริษัท ปิยะซันต์  อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ถนนแพรกษา ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ พลเอกสิทธิผล นิ่มนาล ผู้อำนวยการหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส.SML) รุ่นที่ 2 นำคณะผู้บริหารฯ และศึกษาหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส. SML) รุ่นที่ 2 ของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาดูงานโรงงาน บริษัท ปิยะซันต์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า โรงงานทุกชนิด รับออกแบบและติดตั้งงานระบบไฟฟ้า (ตู้สวิทช์บอร์ด, ตู้ปั๊มน้ำ, ตู้มิเตอร์) อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด แรงสูง-แรงเบา สำหรับโรงงาน บ้าน และคอนโด โดยมี ดร.ศิริภัสสร ปิยนันทวารินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิยะซันต์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ในนามประธานนักศึกษาหลักสูตร (สวปอ.มส. SML) รุ่นที่ 2 กล่าวให้การต้อนรับ ชมวีดิทัศน์ความเป็นมาของบริษัท ปิยะซันต์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ก่อนพาเยี่ยมชมสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม และดูการทำงานของเครื่องจักรม้วนตัดสายไฟ ภายในโกดังบริษัท ปิยะซันต์อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด 

หลังจากนั้น ทางคณะผู้บริหาร และนักศึกษาหลักสูตร (สวปอ.มส. SML ) รุ่นที่ 2 ของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางด้วยรถบัสไปยังวัดกลางวรวิหาร พระอารามหลวง กราบไหว้พระพุทธรูปอายุร้อยปี ณ วิหารหลังเก่าสร้างในรัชกาลที่ 1 กราบสักการะพระพุทธบาท และถวายสังฆทานจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 5 รูป พระสงฆ์ให้ศิล กรวดน้ำ รับพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตำบล บางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ไหว้ขอพรช้างสามเศียร สำหรับพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและโดดเด่นแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ ตัวช้างทำจากทองแดงใช้เทคนิคการเคาะขึ้นรูปด้วยมือแห่งแรกและแห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากนั้น ทางคณะได้เดินทางไปยังอุทยานการเรียนรู้อ่าวไทยและหอชมเมืองสมุทรปราการ เป็นหอคอยแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 13 ไร่ 2 งาน 8 ตารางวา ริมถนนสุขุมวิท เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเทียวของจังหวัดสมุทรปราการ ภายในอาคารมีการจัดแสดงแบบพิพิธภัณฑ์ โดยรวบรวมเรื่องราวของสถานที่สำคัญ ข้อมูลบุคคลสำคัญ ความรู้ประจำจังหวัด แหล่งรวมหนังสือ, ภาพยนตร์, ดนตรี และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ ยอดหอคอยเป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพได้ 360 องศา พื้นที่อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนคือ พิพิธภัณฑ์เด็ก พิพิธภัณฑ์สมุทรปราการ ห้องสมุด และหอชมเมือง

ทางด้าน พลเอกสิทธิผล นิ่มนาล ผู้อำนวยการหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส.SML) รุ่นที่ 2 ได้กล่าว วันนี้ ก็เป็นกิจกรรมดีๆ กิจกรรมหนึ่ง ของนักศึกษาหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส. SML ) รุ่นที่ 2 ของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งคณะนี้เป็นรุ่นที่ 2 ได้จบการศึกษาไปแล้ว 2 ปี แต่ก็มีความเหนียวแน่นมีความรักความผูกพันกันอยู่ ซึ่งผู้บริหารบริษัท ปิยะซันต์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด เป็นประธานของรุ่น ซึ่งเรามีข้อตกลงกันหลังจบแล้วเราจะมาพบกันเป็นระยะๆ และวันนี้ก็ได้มาเรียนรู้ในเรื่องของอุปกรณ์ไฟฟ้ากับทางบริษัทที่ใหญ่ติดอันดับของประเทศไทย นอกจากนี้ถือเป็นการพบปะพูดคุยเรียกเปลี่ยนการเรียนรู้กันหลังจากที่ห่างหายกันไปพร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*