การเมือง

กลุ่มคนเสื้อแดงเขตตำบลราชาเทวะ ร่วมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย ให้พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b9%81%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%82%e0%b8%95%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%9a%e0%b8%a5
วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านกาแฟ T Lake ซอยกิ่งแก้ว 37/4 ถ.ราชาเทวะ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเขตตำบลราชาเทวะ ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ประมาณ 10 คน ได้นัดร่วมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือถึง นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผ่าน นายนิธิพล บุญเพ็ชร อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมุทรปราการ เขต 5 พรรคเพื่อไทย หลังกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมด ได้มีการนัดหมายกันมาพูดคุยหารือถึงปัญหาทางออกและแสดงจุดยืนในการที่จะร่วมกันสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว โดยเฉพาะพรรคก้าวไกล เปรียบเสมือนพ่อกับลูก หากรักประชาธิปไตยจริงควรหันหน้าและให้มาร่วมกันสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้อีกด้วย

โดยการนัดรวมตัวของคนเสื้อแดงในเขตพื้นที่ตำบลราชาเทวะในครั้งนี้ เป็นพลังส่วนหนึ่งที่ทุกคนยืนยันว่า คนเสื้อแดงในจังหวัดสมุทรปราการ ได้พร้อมใจกันที่จะสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว หลังจากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยโยนไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคอันดับสองได้มีโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาล
ด้าน นายไสว สวยสูงเนิน คนเสื้อแดงบางเสาธง กล่าวว่า ตนอยากบอกคนเสื้อแดงทุกคนได้ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา พ่อเลือกพรรคเพื่อไทย ลูกเลือกพรรคก้าวไกล ตนอยากให้ทั้งลูกและพ่อเข้าใจและจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยในนามของพรรคเพื่อไทย และคงจะเป็นไปไม่ได้หากพวกเราไม่จับมือกัน ตนจึงขอร้องเมื่อพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็อยากให้มาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่ นางสุภวดี เพิ่มพงศ์ไพบูลย์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงพื้นที่ตำบลราชาเทวะ กล่าวว่า ตอนนี้เศรษฐกิจบ้านเมืองเราย่ำแย่อยู่ จึงยากให้พี่น้องคนเสื้อแดงหรือกลุ่มคนพรรคใดก็ได้มีการรวมตัวจับมือกันในการสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกฯ เพื่อมุ่งไปยังเป้าหมายในการอยู่ดีกินดีของประชาชน

ขณะที่ นายเจริญ จันปัญญา กล่าวว่า ตนในนามกลุ่มคนขับแท็กซี่สุวรรณภูมิคนเสื้อแดงทุกคน ขอสนับสนุนขอให้พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพราะว่ากลุ่มคนขับรถแท็กซี่ทุกคนยังต้องรอความหวังกับนายกคนใหม่จากพรรคเพื่อไทย

สำหรับ นายประมวล มีกรม อดีตนักจัดรายการวิทยุคนเสื้อแดงจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนคนขับแท็กซี่เสื้อแดงสุวรรณภูมิ มายื่นหนังสือผ่าน นายนิธิพล บุญเพ็ชร อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 พรรคเพื่อไทย เป็นการแสดงความคิดเห็นที่พวกเราคนเสื้อแดงพร้อมใจจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้มีการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายกฯจากพรรคเพื่อไทยผ่านต่อไปยังท่านสงคราม กิจเลิศไพโรจน์เพื่อเป็นตัวแทนนำเสนอต่อพรรคถึงความต้องการของคนเสื้อแดงสมุทรปราการ

ในส่วน นายนิธิพล บุญเพ็ชร อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนจะนำหนังสือที่กลุ่มคนเสื้อแดงยื่นผ่านตน จะนำส่งให้นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของคนเสื้อแดงต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*