สังคมท้องถิ่น

ชาวสมุทรปราการ แห่ร่วมงานสวดอภิธรรมศพคุณแม่จันทร์แรม อัศวเหม ภรรยานายวัฒนา อัศวเหม จนล้นศาลา

%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b9%81%e0%b8%ab%e0%b9%88%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%87

ชาวสมุทรปราการ แห่ร่วมงานสวดอภิธรรมศพคุณแม่จันทร์แรม อัศวเหม ภรรยานายวัฒนา อัศวเหม จนล้นศาลา ล่าสุดญาติประสานขอย้ายไปตั้งสวดต่อที่ศาลาพิชานน์ ฝั่งหน้าโบสถ์ ที่มีความกว้างใหญ่กว่าเดิม

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ศาลาเสถียรไทย วัดธาตุทอง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ คุณแม่จันทร์แรม อัศวเหม ภรรยา นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีต ส.ส.หลายสมัยจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นมารดา นายวริทธิ์ชนะวี อัศวเหม หรือคุณจ้าว นายพูลผล อัศวเหม หรือคุณออย และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือคุณเอ๋ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในค่ำคืนนี้เป็นวันที่สองของการตั้งสวดอภิธรรมศพ ได้มีบรรดาข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมถึงนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่นภายในจังหวัดสมุทรปราการ ต่างเดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้กับผู้วายชนม์จนเต็มศาลา โดยมี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาตู้พระธรรมวินัย
ภายในงานมี นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ กรรมการกฤษฎีกา อดีตอธิบดีกรมที่ดิน และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายนที หรือกรุง ศรีวิไล อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ ผู้ประกาศข่าว สถานี TOP NEWS องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจาก อบจ.สมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ เทศบาลตำบลบางเมือง เทศบาลตำบลบางปู เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ เทศบาลตำบลและ อบต.แหลมฟ้าผ่า ร่วมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการและใกล้เคียง ได้มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก จนเก้าอี้วางเรียงเต็มศาลาไม่เพียงพอ โดยมีญาติ สะใภ้และหลานๆบุตร ธิดาร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ โดยงานจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่เวลา 18.30 น. บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม ที่ศาลาพิชานนท์ ซึ่งเป็นศาลาแห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 31 สิงหาคมในคราวต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*