สังคมท้องถิ่น

นายกฯนันทิดา แก้วบัวสาย ร้องเพลงเบริ์ด ธงไชย กล่อมคุณแม่จันทร์แรมต่อหน้าหีบศพสุดซึ้ง ซึ่งเป็นการร้องอำลาครั้งสุดท้าย

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b8%af%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%b2-%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a2

นายกฯนันทิดา แก้วบัวสาย ร้องเพลงเบริ์ด ธงไชย กล่อมคุณแม่จันทร์แรมต่อหน้าหีบศพสุดซึ้ง ซึ่งเป็นการร้องอำลาครั้งสุดท้ายของการจากไปของคุณแม่จันแรม อัศวเหม ภรรยานายวัฒนา อัศวเหม ก่อนจะมีพิธีพระราชทางเพลิงศพในวันที่ 31 สิงหาคม ทำเอาผู้ร่วมงานน้ำตาคลอทั่วศาลา

ที่ศาลาเสถียรไทย วัดธาตุทอง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ คุณแม่จันทร์แรม อัศวเหม ภรรยา นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีต ส.ส.หลายสมัยจังหวัดสมุทรปราการ  และเป็นมารดา นายวริทธิ์ชนะวี อัศวเหม นายพูลผล อัศวเหม และนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 31  มีนาคมที่ผ่านมา

โดยคืนนี้เป็นคืนที่ห้า ของการตั้งสวดอภิธรรมศพ โดยก่อนที่พระสงฆ์จะเดินทางมาเข้าพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะอดีตลูกสะใภ้คนที่สามในครอบครัวอัศวเหม ได้นำบทเพลงของศิลปินดังอย่างเบริ์ด ธงไชย มาร้องขับกล่อม เป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายต่อการจากไปของคุณแม่จันทร์แรม ด้วยเสียงเพลงอันไพรเราะ ทำเอาญาติสะใภ้ร่วมถึงบุตรหลานและแขกที่มาร่วมงานหลายคน อดที่จะสุดกลั่นน้ำตาตนเองไม่ได้ สื่อถึงความผูกพันธ์ถึงคุณงามความดีที่สมัยคุณแม่จันทร์แรม ยังคงมีชีวิตอยู่

ซึ่งหลังสิ้นสุดการร้องเพลง ญาติ สะใภ้ บุตร หลาน ได้นิมนต์พระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง ขึ้นเทศสนาธรรมถึงคุณงามความดีแก่ผู้วายและผู้ร่วมงาน  โดยมี พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย

โดยภายในงาน พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง  หม่อมหลวงสกุล มาลากูล สมาชิกวุฒิสภา นาวาเอกอนุศักดิ์ นาคทิม นายกเทศมนตรีตำบลบางเมือง นายวชิรเชษฐ์  รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพารักษ์ นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ร่วมถึงคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาท้องถิ่น  ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ ได้มาร่วมงาน โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาร่วมงานในภายหลัง โดยมีญาติสะใภ้ร่วมให้การต้อนรับ สำหรับในวันที่ 31 สิงหาคม เวลา  17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพตามขั้นตอนต่อไป
0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*