กีฬา

“ยิม” ถูกจับฝึกหนักที่รัสเซีย พัฒนาดีมีลุ้นเหรียญ อชก.

%e0%b8%a2%e0%b8%b4%e0%b8%a1-%e0%b8%96%e0%b8%b9%e0%b8%81%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%9d%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a3

สมาคมกีฬายิมนาสติก เป็นปลื้มนักกีฬาที่ไปเก็บตัวที่ประเทศรัสเซียทั้ง 4 คน ถูกจับฝึกหนักตลอดสัปดาห์ ทำให้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด มั่นใจ เอเชี่ยนเกมส์ ดีเกินพอในการเข้าไปยืนในรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วนการลุ้นเหรียญยังไม่สิ้นหวัง อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ซึ่งขณะนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ นายวีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย ที่ Penza Hall Trainning Center เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม และกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 14 กันยายน 2566 เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม นอกจากนี้ยังได้ส่ง “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุรกร นักกีฬายิมนาสติกลีลา วัย 18 ปี กับ “ลูกน้ำ” ด.ญ.พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี เดินทางไปเก็บตัวที่ Irina Viner Usmanova Rhythmic Gymnastics Center กรุงมอสโค สหพันธ์รัสเซีย เช่นเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – วันที่ 25 กันยายน 2566 โดยมี น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยควบคุมและดูแลตลอด 1 เดือนเต็ม

ล่าสุด ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย ทั้ง ฆัมพร สุรินทรทะ และ วีรภัทร ช่วยโสม ตลอดระยะเวลาที่ซ้อมอยู่ประเทศรัสเซีย กับโค้ชอาชีพ “มร.รุซ” ได้มีการใส่เทคนิคการกระโดดม้วนตีลังกา, การเล่นบนฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์, โต๊ะกระโดด, ม้าหู, บาร์เดี่ยว และ บาร์คู่ ทั้ง 2 คนทำได้ดีกว่าเดิม กล้าที่จะเล่น และที่สำคัญน้ำหนักน้ำตัวลดลง ทำให้มีความพลิ้ว การเคลื่อนไหวดีขึ้นกว่าเดิม ระยะเวลา 1 เดือนถือว่าได้ประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดหวัง

ขณะเดียวกันในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกลีลา ทั้ง “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร และ น.ส.พรรษพร ทับทอง ภายใต้การควบคุมดูแลของ “มิสจูเลีย” ((Yulia Sinitsina ) ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย ด้วยการซ้อม อุปกรณ์ ห่วง, คฑา, ริบบิ้น, บอล วันละ 4 ชั่วโมง และ ต่อเนื่องด้วยการซ้อมเต้นบัลเลย์อีก 1 ชั่วโมง เพื่อช่วยในการบล๊านซ์ ทรงตัวให้นิ่งกว่าเดิม การซ้อมผ่านไปแล้ว 2 สัปดาห์ ได้รับการรายงานจาก น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ว่า ทั้ง 2 คน พัฒนาขึ้นกว่าเดิมเป็นที่น่าพอใจ ยังเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์มั่นใจว่า น่าจะทำให้ทั้ง “ปอปอ” และ “พรรษพร” ต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน

ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ สามารถการันตีได้ว่า น่าจะผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ไม่ยาก ส่วนจะได้เหรียญใด เหรียญหนึ่งหรือไม่ ต้องสู้กันหน้างาน เพราะกีฬายิมนาสติกอะไรก็เกิดขึ้นได้ คนที่เก่งที่สุดของเอเชีย วันนั้นอาจจะเล่นไม่ออก หรือ อาจจะเกิดปัญหาบาดเจ็บอย่างกระทันหัน บางทีโอกาสเป็นของนักกีฬาไทยสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*