อาชญากรรม

สืบ ตม.1 ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายอาวุธปืน เด้งรับนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจับกุมหนุ่มใหญ่ครอบครองอาวุธปืนแบลงค์กัน(ไทยประดิษฐ์)

%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b8%9a-%e0%b8%95%e0%b8%a1-1-%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%9b

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1, พ.ต.ต.เจตน์ ยุทธโยธิน สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 นำกำลังเข้าพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างจับกุมอาวุธปืน การจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ผ่านระบบออนไลน์ และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า

จากการสืบสวนหาข่าวเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนทราบว่ามีห้องพักแห่งหนึ่งภายในบ้านเอื้ออาทรเคหะร่มเกล้า
ถ.เคหะร่มเกล้า แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี และนำหมายค้นของศาลอาญามีนบุรีที่ ค.658/2566 ลงวันที่ 9 ต.ค.66 เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว

ผลการตรวจค้น พบอาวุธปืนดัดแปลง (ไทยประดิษฐ์) ยี่ห้อ COLT พร้อมใช้งาน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 0.38 จำนวน 17 นัด พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบปืนต่างๆ สอบถามผู้ต้องหาชาย อายุ 37 ปี ให้การรับว่าตนชื่นชอบอาวุธปืน จึงได้ศึกษาและหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ทั้งวิธีการดัดแปลงรูปแบบต่างๆ และช่องทางการหาอุปกรณ์ส่วนควบและอาวุธปืน ต่อมาจึงได้ทำการสั่งซื้ออาวุธปืน พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)จากแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์แห่งหนึ่ง และรับของทางไปรษณีย์ โดยนำอาวุธปืนที่สั่งซื้อมาดัดแปลงรวมกับอุปกรณ์ต่างๆ จนกลายเป็นอาวุธปืนดัดแปลง(ไทยประดิษฐ์) ที่สามารถใช้งานได้อย่างอาวุธปืนจริง ซึ่งเป็นอันตรายต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม จึงได้ทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กาจภณฯ กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 เป็นหน่วยงานหลัก ในการดำเนินการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายกับชาวต่างชาติ และคนไทยที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนไทยที่กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อปราบปรามภยันตรายที่อาจเกิดขึ้นอีกดังเช่นเหตุการณ์กราดยิงในแหล่งท่องเที่ยวเป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสนองนโยบายของรัฐบาล

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ใคร่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส โดยขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติและคนไทยที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*