กีฬา

รักบี้หนุ่มไทยเฮเลื่อนชั้นขึ้นเอเชียซีรีส์ในรอบ 8 ปี

%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%9a%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%ae%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%99

ทัพรักบี้ 7 คนชายทีมชาติไทย ควบคุมทีมโดย “โค้ชเย้” น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ เฮดโค้ชทีมหนุ่มไทย เอาชนะ บาร์เรน ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นโอนสัญชาติ 17-5 จุด คว้าแชมป์ Asia Rugby Sevens Trophy ได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ Asia Rugby Sevens Series ทัวร์นาเม้นใหญ่ที่สุดในรักบี้เอเชียในรอบ 8 ปี ด้าน “บิ๊กต้น” นายกรักบี้ไทย เฮข้ามทวีป สุดปลื้มผลงานทีมชาย เผย “โค้ชเย้” เคยเสนอตัวคุมทีมชายขอเวลา 2 ปีสำเร็จ แต่ยังไม่ถึง 1 ปี ก็พาทีมชายเลื่อนชั้นแล้ว เตรียมอัดฉีดก้อนโต

การแข่งขันรักบี้ 7 คน รายการ Asia Rugby Sevens Trophy ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นเพื่อหาแชมป์ของรายการเลื่อนชั้นไปเล่นใน Asia Rugby Sevens Series จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ โดยหนุ่มไทยชุดนี้มี “โค้ชเย้” น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ เป็นผู้ฝึกสอน ได้คัดเอานักรักบี้สายเลือดใหม่ลงชิงชัย ผลปรากฏว่า ทีมไทยตะลุยจนสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้ โดยพบกับ บาร์เรน ทีมที่อาศัยผู้เล่นโอนสัญชาติเกือบทั้งทีม แต่หนุ่มไทยก็ไม่หวั่นเอาชนะไป 17-5 จุด คว้าแชมป์ไปครอง และยังได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน Asia Rugby Sevens Series เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

หลังจบเกม “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่ดีใจเป็นอย่างมาก และยังได้เปิดเผยว่า น.อ.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ ได้เข้ามาพูดคุยกับตน และได้บอกว่าขอทำทีมชายโดยขอเวลา 2 ปีเพื่อสร้างทีมชายชุดนี้ ซึ่งตนเห็นว่า น.อ.ฐัญวิทย์ ดูแลทีมชายมานานเลยให้โอกาสทำทีมอย่างเต็มที่ ทั้งเก็บตังต่างประเทศและส่งทีมไปแข่งเพื่อเสริมประสบการณ์ให้นักกีฬาสายเลือดใหม่ชุดนี้

พ.ต.ท.กุลธน เผยต่อว่า ยังไม่ถึง 1 ปีด้วยซ้ำ น.อ.ฐัญวิทย์ ก็สามารถพาทีมชายได้แชมป์ Trophy เลื่อนชั้นสู่ Series ที่ผ่านมาทีมชายไทยทำได้ดีที่สุดคือรองแชมป์ แล้วก็วนเวียนเป็นที่ 2 หรือ ที่ 3 นอกจากนี้ขอชื่นชมนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เล่นได้เต็มที่ และโชว์ให้เห็นว่าทีมชาติไทยที่ไม่มีผู้เล่นโอนสัญชาติก็เป็นแชมป์ได้ ถือว่านี่เป็นความสำเร็จที่แท้จริงของทีมชายที่ตนตั้งเป้าไว้ว่าในสมัยที่ตนนั่งเก้าอี้นายกสมาคมทีมชายต้องเลื่อนชั้นสู่ Series ให้ได้ แล้ววันนี้ก็ประสบความสำเร็จ

บิ๊กต้น ยังได้ทิ้งท้ายว่า “ด้วยผลงานของทีมชายที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและสังคมรักบี้ไทย ผมและคณะกรรมการบริหารสมาคมได้เตรียมเงินรางวัลอัดฉีดก้อนโตรวมแล้วเฉียดหลักล้านบาทไว้รับขวัญนักกีฬาทีมชายชุดนี้แล้ว และจะเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่ไทยจะมีทั้งทีมชายและทีมหญิงในศึก Asia Rugby Sevens Series”

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*