อาชญากรรม

ตำรวจ ป.ป.ป.สนธิกำลัง ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. นำหมายศาลจับกุม นายก อบต.บางปลา พร้อมลูกน้อง รวม 2 ราย ข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ถมดิน

%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88-%e0%b8%9b-%e0%b8%9b-%e0%b8%9b-%e0%b8%aa%e0%b8%99%e0%b8%98%e0%b8%b4%e0%b8%81%e0%b8%b3%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%87-%e0%b8%9b-%e0%b8%9b-%e0%b8%8a-%e0%b9%81

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) นำโดย พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และเจ้าหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) นำหมายศาลเข้าจับกุม นายชนินทร์ รื่นเริง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ในการรับถมที่ดินในเขตพื้นที่ อบต.บางปลา จำนวนเงินเกือบ 3 ล้านบาท พร้อมลูกน้องเป็นหญิง 1 ราย ได้ที่ห้องทำงานชั้นหนึ่ง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น มีเพียงเหล้ายี่ห้อดังต่างประเทศหลายแบรนด์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้จึงประสานแจ้งไปยังสำนักงานสรรพสารมิตร นำกำลังสนธิเข้าร่วมตรวจสอบว่าได้ทำการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

จากนั้นเจ้าหน้าชุดจับกุม จึงได้ควบคุมผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองขึ้นรถตู้สีขาวเดินทางไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยในเบื้องต้นไม่พบรายงานหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้นที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะพาตัวไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ (ป.ป.ป.)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งสองเรียกรับผลประโยชน์ตาม มาตรา 149 และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 157 โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองได้นำหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวชั่วคราว

โดยก่อนการจับกุม สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) ว่าถูก นายชนินทร์ รื่นเริง นายก อบต.บางปลา เรียกรับผลประโยชน์จากการถมที่ดิน โดยมีลูกน้องเป็นหญิง 1 ราย เดินเรื่องเอกสาร หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ป.จึงได้ทำการตรวจสอบ พร้อมได้เชิญตัวนายชนินทร์ รื่นเริ่ง นายก อบต.บางปลาเข้าให้ปากคำที่ สภ.บางพลี แต่นายชนินทร์ไม่ได้มาพบตามนัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายเรียกจนครบ จนกระทั่งขอหมายศาลการทุจริตทางการเมืองเข้าจับกุมดังกล่าว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*