กีฬา

ยิมส่ง ”โนมูระ” เก็บญี่ปุ่น “ลีลา” ฟูมฟักซ้อมรัสเซีย ปักหมุดเจ้าทองซีเกมส์

%e0%b8%a2%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b9%82%e0%b8%99%e0%b8%a1%e0%b8%b9%e0%b8%a3%e0%b8%b0-%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b9%87%e0%b8%9a%e0%b8%8d%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%9b

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย สายตรงถึงผู้นำยิมโลก ส่งนักยิมไทยไปฝังตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนยิมลีลา มุ่งหน้าซ้อมรัสเซีย เป้าใหญ่หวังสร้างผลงานเป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ที่ประเทศไทย ในปี 2568 เพียงสถานเดียว
ความคืบหน้าของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ขณะนี้ยังคงได้เก็บตัวซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อความเป็นเลิศ (สโมสรยิมนาสติกจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 ทั้งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ , นักกีฬายิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ในรุ่นยุวชน เยาวชน และ ประชาชน เพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติตลอดทั้งปี

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬายิมนาติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ประชุมคณะกรรมการบริหารล่าสุด ที่อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ข้อสรุปว่า เพื่อเป็นการพัฒนานักกีฬาอย่างก้าวกระโดด เราจำเป็นต้องส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศกับเป้าหมายที่ชัดเจนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2568 ทางสมาคมได้ติดต่อประสานงานถึง มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชาวญี่ปุ่น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ให้ประเทศไทยส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นกับศูนย์ฝึกทีมชาติญี่ปุ่น โดยมี มร.โคเน่ ผู้ฝึกสอนแชมป์โลกเป็นผู้ดูแล โดยไม่กำหนดระยะเวลาอยู่ที่ความต้องการของสมาคมกีฬายิมนาสติกเป็นผู้กำหนด

น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่า สมาคมได้เห็นพ้องต้องกันที่ส่ง ฟูกะ โนมูระ นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 17 ปี ที่เตรียมไปศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าแคมป์ซ้อมกับนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การควบคุมดูแลของสต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปีครึ่ง ซึ่งทาง มร.วาตานาเบ้ นาริโมริ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ยินดีส่ง “มร.โคเน่” ผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นชุดแชมป์โลก เดินทางมาเมืองไทย เพื่อรับ ฟูกะ โนมูระ ด้วยตนเอง คาดว่าจะเป็นต้นปีหน้า ซึ่ง “โนมูระ” จะเรียนด้วย และ ซ้อมควบคู่กันไปด้วย จนกว่าใกล้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จึงจะกลับมาเมืองไทย

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติก ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า นอกจาก ฟูกะ โนมูระ แล้ว สมาคมฯ เตรียมที่จะส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลาที่มีความสามารถดี รวมถึงดาวรุ่งที่กำลังพัฒนา เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศรัสเซีย โดยทั้งหมดสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความพร้อม และ ความแข็งแกร่งกับการคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ปี พ.ศ. 2568 โดยมุ่งหวังกลับมาเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬายิมนาสติกให้เป็นผลสำเร็จ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*