สังคมท้องถิ่น

เซฟตี้อุบัติเหตุ “สุรชัย-สุพจน์” นำคณะสุ่มตรวจรถบรรทุกเน้นสติกเกอร์สะท้อนแสงตัวรถ

%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%9f%e0%b8%95%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%95%e0%b8%b8-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%8a%e0%b8%b1

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภาได้มาเป็นประธานการประชุมคณะทำงานตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนของรถบรรทุกขนส่งในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ที่ประชุมมี นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นางลิ้นจี่ พรสวัสดิ์ ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ นายบุญเลิศ ชัยจิตตนานนท์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ นางสุกัณยา สิงห์ทอง หัวหน้าฝ่ายป้องกันอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางถนน นายปลายวิน ทับถม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ (คปภ.) พร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันในครั้งนี้

โดยที่ประชุม นางสุกัณยา สิงห์ทอง หัวหน้าฝ่ายป้องกันอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางถนน ได้บรรยายสรุปถึงปัญหาการเกิดอุบัติทางถนนที่เกิดจากรถบรรทุกที่จอดบนไหล่ทางในช่วงเวลากลางคืน จนมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งมาชนท้ายจนมีผู้เสียชีวิตปล่อยครั้ง ร่วมถึงปัญหาอื่นที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนน ด้วยเหตุผลดังกล่าวทางจังหวัดจึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการควบคุมความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสมุทรปราการขึ้น เพื่อตั้งคณะทำงานในการประชุมและประเมินติดตามตรวจสอบในการแก้ปัญหาในการป้องกันการเกิดจากอุบัติเหตุทางถนนของรถบรรทุก โดยใช้เวลาการประมาณ 30 นาที

ต่อจากนั้นคณะทำงานทั้งหมด จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ออกสุ่มตรวจรถบรรทุกบริษัทขนส่งเอกชนสองแห่งในซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง และฝั่งอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เพื่อตรวจหามาตรฐานในการติดแถบสติกเกอร์สะท้อนแสงข้างรถ รวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบของรถบรรทุก รวมถึงระบบไฟเลี้ยว ไฟเบรก และส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องพร้อมได้มอบสติกเกอร์ข้อความ “หยุดสูญเสีย หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ความดีที่ทุกคนทำได้” ให้กับผู้ประกอบการขนส่งไว้สำหรับปิดที่ท้ายรถบรรทุกเป็นการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของรถบรรทุกและผู้ร่วมทางต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*