สังคมท้องถิ่น

ตำรวจสำโรงเหนือเดินหน้าปักธงซอยลิขิต 4 เปิดโครงการชุมชนบำบัดสกัดยาเสพติด สนองรัฐฯ 100 ตำบลเร่งด่วน

%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b9%89

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ลานกีฬาชุมชนลิขิต 4 ถนนซอยวัดด่าน ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด ภายใต้ชื่อ “คลิกวิน” 100 ตำบลเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ตามที่ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมกันจัดขึ้น

ภายในงานมี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.ศิริศักดิ์ ตันติวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชิณวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ยังมี นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ นายไพศาล วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง ดร.ธนาชัย เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะ กต.ตร. สภ.สำโรงเหนือ และนายพิสิษฐ์ อัครวรชัยนิธิ ที่ปรึกษา กต.ตร.สำโรงเหนือ พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนภายในชุมชนเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประมาณ 200 คน

โดยกิจกรรมได้จัดให้มีการแสดงการรำกลองยาวของนักเรียนโรงเรียนคลองกระทุ่มมาให้การต้อนรับ พร้อมจัดให้มีพิธีบันทึกข้อตกลงให้ทุกภาคส่วนในเขตพื้นที่ให้ความร่วมมือโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบาลเร่งด่วนของรัฐบาล

ทั้งนี้พื้นที่ในซอยลิขิต 4 จัดว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดปล่อยครั้ง แม้ทางเจ้าหน้าที่ในทุกภาคส่วนภายในจังหวัด ได้จัดกำลังระดมกวาดล้างติดตามจับกุมผู้ลักลอบครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในเขตพื้นที่ดังกล่าวได้เบาบางลง ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จัดทำโครงการโดยใช้พื้นที่ตำบลสำโรงเหนือร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 จัดทำบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบาลเร่งด่วนของรัฐบาล

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*