สังคมท้องถิ่น

แขวงการทางหลวงชนบทสมุทรปราการ จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 4

%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%9a%e0%b8%97%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97

แขวงการทางหลวงชนบทสมุทรปราการ จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 4 โครงการศึกษาความเหมะสมโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 12 มกราคม 2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แขวงการทางหลวงชนบทสมุทรปราการ จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 4 โครงการศึกษาความเหมะสมโครงข่ายทางหลวงชนบทเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อนำเสนอสรุปผลการศึกษาทั้งหมดของโครงการ พร้อมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน โดยมีนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม และมีนายสุรชัย ต้นสายเพ็ชร์ ผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงชนบทสมุทรปราการ กล่าวรายงาน

โดยบรรยากาศภายในงานจัดให้มีเวทีนำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของโครงการ สรุปรูปแบบการออกแบบทางเลือกและการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม งานด้านวิศวกรรม โดยนายศิริพงค์ มีแก้ว วิศวกรงานทาง และ ผศ.ดร.จำรัส พิทักษ์ศฤงคาร ผู้เชียวชาญด้านการขนส่งและจราจร // งานด้านสิ่งแวดล้อม โดยนายมนต์เทพ มะเปี่ยม ผู้เชียวชาญด้านสิ่งแวดล้อม // งานด้านการประชาสัมพันธ์และมีส่วนร่วมของประชาชน โดยนายประกาศ ชัยแสง ผู้เชียวชาญด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ตลอดจนตอบข้อซักถาม แลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมการประชุม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้กว่า 300คน

ปัจจุบันโครงข่าวทางหลวงของกรมทางหลวงและกรมทางหลางชนบท ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิและทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (ถนนบางนา-ตลาด) เกิดปัญหาจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก กรมทางหลวงชนบท จึงเห็นควรพัฒนาโครงข่ายการเดินทางทางหลวงชนบทให้สมบูรณ์ก้วยการสร้างทางเชื่อม Missing Link ระหว่างโครงข่ายเดิมที่ศีกษา ทั้ง 4 โครงการเพื่อแก้ปัญหาจราจรของบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ดังนี้ 1. โครงการถนนเชื่อมต่อทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3268(ถนนเทพารัษ์ กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (ถนนบางนา-ตลาด) อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 2.โครงการถนนสายประชาราษฏร์อุทิศ-ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี จังหวัดสมุทรปราการ 3.0 โครงการถนน ทล. 1-ทล.3 จังหวัดสระบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ และ 4. โครงข่ายทางสนับสนุนการเชื่อต่อระบบขนส่งหลักของประเทศช่วงจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรปราการ (สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณอำเภอพระสมุทรเจดีย์จังหวัดสมุทรปราการ และถนนเชื่อมต่อ)

นอกจากนี้ บริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ได้ดำเนินการศึกษาและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการพัฒนาโครงการ ครอบคลุมทุกกิจกรรมการก่อสร้าง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมที่สำคัญไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลดผลกระทบต้อประชาชน ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมโดยรอบโครงการให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด ภายหลังจากการประชุมครั้งนี้ กรมทางหลางชนบท จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนนำมาพิจารณาประกอบการจัดทำรายงานสรุปผลการศึกษาเพื่อให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ต่อไป เกิดผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายระเอียดของโครงการทั้ง 2 ช่องทางได้แก่ 1. เว็ปไซต์ WWW.ทช-แก้ไขรอบสุวรรณภูมิ.COM 2. LINE official ;@ 363zttff (ทชแก้ไขรอบสุวรรณภูมิ)

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*