การเมือง

เพลง ชมน์ทิดา ลาออกพรรคภูมิใจไทย ขอลุยงานท้องถิ่นเคียงคู่แม่ “นันทิดา” ทำคอการเมืองสมุทรปราการกัง ถูกบีบหรือไม่

%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%a5%e0%b8%87-%e0%b8%8a%e0%b8%a1%e0%b8%99%e0%b9%8c%e0%b8%97%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%b2-%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b8%a0

วันที่ 19 มกราคม 2567 เป็นข้อกังขาของชาวสมุทรปราการ เมื่อโลกออนไลน์แชร์ข้อความที่ “เพลง” ชมน์ทิดา อัศวเหม ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้องหมู่บ้านจังหวัดสมุทรปราการ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงอินตราแกรมและเฟจบุ๊กส่วนตัว เผยถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยในเนื้อข้อความระบะว่า “เพลงขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเพลงเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเพลงมา ณ ที่นี้“

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินในที่สำคัญในชีวิตของเพลง จากประสบการณ์ที่เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความผูกพันกับทุกคนและมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ เพลงมีความตั้งใจอยางที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการ ทำงาน ดูแล และช่วยเหลือแก้ปัญหา ให้กับสมุทรปราการ

จากที่เขียนไว้ในเบื้องต้น เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ(สส.ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำงานการเมืองท้องถิ่น และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อ ชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพลงจึงขอเรียนว่า ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน”

เมื่อข้อความถูกเผยแพร่ออกไปจึงเป็นข้อกังขาของคอการเมืองชาวสมุทรปราการ ว่าการลาออกของ เพลง ชมน์ทิดา เป็นการถูกบังคับจากคนในพรรคฯหรือไม่ โดยเฉพาะ ส.ส.ระบบบัญชีราย อันดับที่ 5 ของ เพลง ชมน์ทิดา จะเลื่อนตำแหน่งแบบอัตโนมัติได้เมื่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้ลาออกจากเลขาธิการพรรค และสส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และหากไม่มีการลาออกพรรคภูมิใจไทย เพลง ชมน์ทิดา ก็จะเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของกลุ่มทีมสมุทรปราการก้าวหน้า ที่ลงพื้นที่ทำงานชุมชนเคียงคู่กับแม่อย่าง นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ตามที่นายเอ๋ ชมน์สวัสดิ์ พ่อที่ได้มุ่งหวังไว้

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*