สังคมท้องถิ่น

ผู้ว่าฯศุภมิตร-นายกฯประภาพร ร่วมเปิดงานตรุษจีนลานอเนกประสงค์ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองปากน้ำยิ่งใหญ่

%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%af%e0%b8%a8%e0%b8%b8%e0%b8%a0%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b8%af%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ลานอเนกประสงค์ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีน ที่ทางเทศบาลนครสมุทรปราการ โดยมี นางสาวประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนคร ร่วมให้การต้อนรับ

ภายในงานมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ นางอรวรรณ ชิณศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นาวาเอก อนุศักดิ์ นาคทิม นายกเทศมนตรีตำบลบางเมือง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานในครั้งนี้

โดยภายในงานได้จัดให้มีการแสดงการเชิดสิงโต พร้อมชมการแสดงหน้ากากเปลี่ยนหน้า ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมจีน ตลอดจนเปิดบูธออกร้านอาหารอร่อยชื่อดังภายในจังหวัดสมุทรปราการจำนวนหลายร้านมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน

โดยงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลตรุษจีน นับว่าเป็นครั้งแรกที่เทศบาลจัดขึ้น หลังมีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ตามเจตนารมณ์ของ นายชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ สมัยยังมีชีวิตอยู่ พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งหลับนอนของคนเร่ร่อน ลักษณะมั่วสุม มีการลักลอบเล่นการพนัน เสพสิ่งเสพติด และการทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา

ทางนายชมนฺ์สวัสดิ์ จึงได้ประสานให้คณะผู้บริหารงานเทศบาลนครฯ จัดทำโครงการปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว ทำเป็นลานอเนกประสงค์เชิงวัฒนธรรมจีน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัด ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพงานด้านศิลปะวัฒนธรรมจีนไว้เป็นที่ระลึก ตลอดจนรองรับประชาชนที่เดินทางมาการกราบไหว้สักการะองค์เจ้าพ่อเสี่ยงกง และเทพเจ้าองค์อื่นอีกมากต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*