ข่าวประชาสัมพันธ์

โรงแรมแกรนด์หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน “The pride of soft power เรียนดี มีสุข ณ หัวหิน”

%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b9%8c%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b8%ab%e0%b8%b4%e0%b8%99-%e0%b8%ad-%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%a7

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยประจวบคีรีขันธ์ ชมรมโรงเรียนเอกชนนอกระบบประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนนอกระบบ และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน “The pride of soft power เรียนดี มีสุข ณ หัวหิน”

หน้าลานสมอเรียง โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า เป้าหมายในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การศึกษา การเรียนรู้ ครบองค์ประกอบของ soft power 5 F ได้แก่ F = Festival, F = Fighting ,F = Food ,F = Fashion และ F = Film โดยมีท่าน สินาทร โอเอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน

ไฮไลท์ในงาน วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาโอลิมปิก ผู้บริหาร The Legend Arena นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ได้นำศิลปะแม่ไม้มวยไทยมวยไทย Martial Art of MuayThai ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่ง Soft Power มาแสดงโชว์เปิดงาน ในชื่อชุดการแสดง มวยไทยระบือไกลไปทั่วโลก ในการแสดงมีการโชว์ไหว้ครูมวยไทย โชว์ลูกไม้แม่ไม้ โชว์การต่อสู้ในท่าต่างซึ่วเป็นท่าจากในวรรณคดี “รามเกียรติ์” อาทิ เช่น ฤษีบดยา ,พระรามเหยียบลงกา,พระรามเดินดง,จระเข้ฟาดหาง และบั่นเศียรทศกัณฐ์ สร้างความตื่นตาตื่นใจและเสียงกรี๊ดให้กับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน

ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ SMEประธานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ประธานคณะกรรมการประสานงานการศึกษาเอกชน นอกระบบ ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่างานครั้งนี้ กิจกรรม The Pride of surpower เรียนดีมีความสุขณหัวหินเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือ กับหน่วยงาน ในพื้นที่ จัดกิจกรรมให้กับ นักเรียนนักศึกษาเยาวชนในหัวหินประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เรียนรู้เกี่ยวกับ Soft Power ให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยและพร้อมที่จะส่งมอบสู่สังคมโลกด้วยการใช้เทคโนโลยีให้ทันสมัย

วิว เยาวภา บุรพลชัย กล่าวว่า The Legend Arena Hua Hin พร้อมสนับสนุนเยาวชนไทยให้สนใจกีฬา โดยมีการเปิดรับสมัครทุนการฝึกซ้อมมวยไทยให้กับเด็กและเยาวชนในหัวหิน ซึ่งเป็นโครงการที่จะสืบสานกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นกีฬา Soft Power ที่จะสร้างประโยชน์ สร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ สามารถดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์
www.thelegendarena.co.th

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*