สังคมท้องถิ่น

จังหวัดสมุทรปราการรวมพลังสวมเสื้อม่วง จัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีและถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ลานหน้าศาลากลางฯ

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%9e

เมื่อวันนที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดภารกิจราชาการ จึงได้มอบหมายให้ นายสุพจน์ ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะเหล่าข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ตลอดจนสมาคม, ชมรมนักปั่นรถจักรยานภายในจังหวัด เข้าร่วมกันกิจกรรมแสดงความจงรักภักดี และถวายกำลังใจแด่องค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสดาฯ สยามบริมราชกุมารี

โดยในกิจกรรมทุกคนได้พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดโทนสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ และได้ร่วมกันแสดงจุดยืนที่จะปกป้องจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ด้วยการกล่าวคำถวายพระพระ “ทรงพระเจริญ” เพื่อแสดงพลังถวายกำลังใจ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่ทรงพระวิริยะอุตสาหะในการทรงงานต่อเนื่องมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ซึ่งหลังเสร็จพิธีรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันลงนามถวายพระพรชัยมงคลแด่พระองค์และร่วมกันถ่ายภาพต่อหน้าพระบรมรูปฉายาลักษณ์องค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสดาฯ สยามบริมราชกุมารี

ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการแสดงพลังของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ต้องการสื่อให้เห็นว่า “เรายึดมั่น เราเชื่อมั่น และศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงค์ที่พระองค์” โดยจะไม่ยอมให้คนกลุ่มใดมาดูหมิ่น หรือคิดในสิ่งที่ไม่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวดชนชาวไทย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*