กีฬา

ปลื้มปิติ “ท่านอ้น” ให้กำลังใจรักบี้สาวไทยจบที่ 6 ชาเลนจ์ซีรีส์สนามสอง

%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%a1%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b8%b4-%e0%b8%97%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b9%89%e0%b8%99-%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b8%81%e0%b8%b3

รักบี้สาวไทยลุยศึกชาเลนจ์ซีรีส์สนามที่สองประเทศอุรุกวัย โดนสนามหญ้าเทียมเล่นงานหนักบาดเจ็บระนาวจนเหลือใช้งานได้เพียง 10 คน แต่ก็กัดฟันสู้จนคว้าอันดับ 6 มาครองเก็บเพิ่มอีก 10 คะแนน เป็น 28 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนนรวม ด้าน “บิ๊กต้น” ที่ชมถ่ายทอดสดทุกนัดไม่พอใจฟอร์มสาวไทยรับ-ส่งลูกผิดพลาดกันเองเยอะมาก เบสิคและฟอร์มการเล่น ตกไปมากกลับมาต้องมานั่งคุยกัน อย่างไรก็ตามในเรื่องของนักสู้และหัวใจนางสิงห์ไทยยังเหมือนเดิม ขณะที่ “ท่านอ้น” ยังได้ส่งกำลังใจให้ทีมสาวไทยแม้ว่าจะได้อันดับ 6 ว่า “น่าภูมิใจมากครับ”

การแข่งขันรักบี้ 7 คน รายการ เวิลด์รักบี้ชาเลนจ์ซีรีส์ (2024 World Rugby Sevens Challenger Series) ที่จัดขึ้นโดยสหพันธ์รักบี้โลก หรือ “เวิลด์รักบี้” เพื่อหาทีมเข้าไปแข่งขันในศึกเวิลด์ซีรีส์ซึ่งถือว่าเป็นแมตช์รักบี้ 7 คนที่ใหญ่ที่สุดของโลก รายการหนึ่ง ซึ่งทีมรักบี้หญิงไทยที่มีแรงกิ้งท็อปทรีของเอเชียได้ถูกรับเชิญให้เข้าร่วมชิงชัยด้วยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งสนามที่สอง ที่ประเทศอุรุกวัย แบ่งกลุ่มได้ดังนี้ กลุ่ม A มี โปแลนด์, เช็ก, จีน, ปารากวัย, กลุ่ม B มี เบลเยียม, เคนย่า, ฮ่องกง, ปาปัวนิวกินี และ กลุ่ม C มี อาร์เจนติน่า, เม็กซิโก, ไทย, อูกันด้า

ด้วยสภาพสนามที่เป็นหญ้าเทียมและนักกีฬาไทยไม่เคยลงเล่นมาก่อนทำให้เป็นอุปสรรคส่งผลให้ในรอบแรกทีมสาวไทย ชนะ 1 นัดในเกมที่เจอกับ เม็กซิโก และแพ้ 2 นัดในเกมกับ อูกันด้า กับ อาร์เจนติน่า แต่ก็ยังดีพอที่จะเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดลำดับที่ 1 เข้าไปเจอกับคู่ปรับเก่าอย่างเบลเยียม ทว่าสภาพความฟิตของสาวไทยไม่เต็มร้อยทุกคนได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นบนพื้นหญ้าเทียมทำให้พ่ายไป 5-17 จุด

ทำให้ทีมที่ตกรอบน็อคเอ้าท์ 4 ทีม จะต้องมาจัดอันดับเพื่อหาทีมไปชิงอันดับ 5 กับ อันดับที่ 7 โดยจะวัดจากลูกได้เสียในรอบแรก ปรากฏว่าจัดอันดับออกมาได้ดังนี้ โปแลนด์ ลูกได้เสียรอบแรก +61, ไทย ลูกได้เสียรอบแรก +25, ฮ่องกง ลูกได้เสียรอบแรก +6 และ เคนย่า ลูกได้เสียรอบแรก -11 ทำให้ไทยได้ชิงอันดับ 5 กับโปแลนด์ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บของนักกีฬาไทยทำให้ ธนาภรณ์ หวลคิด กับ เดียน อาคัวจา ถูกบลูการ์ดจากแพทย์สนามห้ามลงแข่งเนื่องจากบาดเจ็บหนักไม่สามารถลงแข่งได้ตั้งแต่จบแมทช์แรก กับ อูกานด้า ทำให้ไทยเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น และสุดท้ายก็ต้านไม่ไหวพ่ายโปแลนด์ไป 17-28 จุด จบอันดับ 6 ในสนามที่สอง เก็บเพิ่มอีก 10 คะแนน รวมเป็น 28 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนนรวม ส่วนสนามสุดท้ายจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค.2567 ที่ประเทศโปแลนด์

หลังจบเกม “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ให้กำลังใจและเฝ้าจอเชียร์ทีมรักบี้สาวไทยทุกนัด แม้ว่าบางนัดจะแข่ง ตรงกับเวลาเมืงไทย 03.30 น ก็ตาม กล่าวว่า สนามที่ 2 นี้ทีมหญิงมีข้อผิดพลาดในเรื่องของการรับส่งลูกที่ดูตกลงไปจากสนามที่แล้ว เรื่องการเข้าสกรัมของไทย ทำให้สกรัมฮาร์ฟเราเล่นยาก ซึ่งอาจจะต้องกลับมาคุยกันในข้อผิดพลาดที่จะต้องแก้ไข ส่วนเรื่องของสนามแข่งขันที่เป็นหญ้าเทียมก็มีผลต่อนักกีฬามากเพราะทีมไทยไม่เคยลงซ้อมกับหญ้าเทียม ทำให้เมื่อไปแข่งแล้วกะจังหวะลูกในการเด้งผิดพลาด และแน่นอนว่าสนามหญ้าเทียมก็ทำให้นักกีฬาเราได้รับบาดเจ็บกันหลายคน โดยเฉพาะ 2 ผู้เล่นหลักของไทยอย่าง ธนาภรณ์ หวลคิด กับ เดียน อาคัวจา ที่โดนบลูการ์ดจากแพทย์สนาม ห้ามลงเล่นตลอดทัวร์นาเม้นต์ ทำให้เราเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ซึ่งก็ต้องสู้เท่าที่มี ตอนนี้จบไป 2 สนามไทยมี 28 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง สนามสุดท้ายที่โปแลนด์จะต้องทำให้เต็มที่กว่านี้ แต่ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ทีมชุดใหญ่จะต้องเดินทางไปแข่งฮ่องกงเซเว่นส์ที่ฮ่องกง ร่วมกับ ทีมหญิงจีน และ ทีมหญิงฮ่องกง ตามคำเชิญของ world rugby ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ 7 คนที่ใหญ่และ ดี ที่สุดในโลก นับว่าเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะทีมไทยไม่เคยได้ลงไปแข่งนับเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ทั้ง ชาย และ หญิง ซึ่งตนจะได้จัด ชุดที่ดีที่สุด 12 คนไปเนื่องจากในสนามจะมีผู้ชมไม่ตํ่ากว่า 5-6 หมื่นคนจากทั่วโลก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าทีมรักบี้สาวไทยจะคว้าอันดับ 6 ได้ในสนามที่สอง แต่ “ท่านอ้น” วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ยังได้เข้ามาให้กำลังใจกับทีมรักบี้หญิงไทยในเฟสบุ๊คของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า “น่าภูมิใจมากครับ” ซึ่งตน รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ท่านอ้น ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนักกีฬารักบี้ไทยมาโดยตลอด

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*