ข่าวประชาสัมพันธ์

“จรูญ” นำกู้วิกฤตหลังเจอพิษโควิด ฟื้นฟาร์มจระเข้ ดีเดย์ 1 เม.ย.เปิด

%e0%b8%88%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b8%8d-%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%81%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%81%e0%b8%a4%e0%b8%95%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%88

กลับมาอีกครั้งสำหรับฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้ทีมคณะผู้บริหารชุดใหม่นำโดย นายจรูญ ยังประภากร อดีตสมาชิกวุฒิสภาคนแรกของจังหวัด ยึดกฤษ์เปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 1 เมษายน หลังหยุดกิจการชั่วคราวมานานหลายปีจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการเปิดดำเนินกิจการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการต่ออย่างเป็นทางการ

โดยการแถลงข่าวคณะผู้บริหารฟาร์มจระเข้ฯ ได้รับเกียรติจาก นายวิชัย จันทร์จำรูญ ประธานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ นายจริศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา นพ.วีระชัย จันทร์ดียิ่ง อดีตหัวหน้ากลุ่มงานจักษุแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรปราการ นางฉัตรสุดา จันทร์ยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนฉัตรสุดา นายสมัย โกกเจริญพงศ์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นายศิลปะชัย บุญราย ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนผู้แทนจาก บริษัทโค๊ก แป๊ปซี่ และเนสเล่ พร้อมคณะสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมถึงสื่อออนไลน์ เฟสบุ๊ค และยูทูบ ที่ได้เดินทางเข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมการแถลงข่าวคณะผู้บริหารฟาร์มจระเข้ฯ ได้นำคณะประธานพร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานที่ พร้อมชมการแสดงการให้อาหารจระเข้ขนาดใหญ่ ณ บริเวณบ่อจระเข้สะพานแดง และชมการสาธิตการแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้าน นายจรูญ ยังประภากร กล่าวว่า การเปิดดำเนินกิจการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการต่อไปนี้ เป็นการทำงานของคณะผู้บริหารชุดใหม่ โดยที่ทุกคนมีตั้งหมั่นความเป็นเอกลักษณ์ของฟาร์มจระเข้ฯ ที่ตั้งขึ้นภายในจังหวัดสมุทรปราการมาอย่างยาวนานหลายสิบปี และเป็นฟาร์มจระเข้แห่งแรกของโลกเช่นกันก็ว่าได้ หลังจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ฟาร์มจระเข้จำเป็นต้องหยุดกิจการเป็นการชั่วคราว และในขณะนี้ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้มีความพร้อมจึงกำหนดให้วันที่ 1 เมษายน เป็นวันดำเนินกิจการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการเคียงคู่จังหวัดสมุทรปราการ ต่อไป

“สำหรับบัตรค่าผ่านประตูจะเป็นราคาเดิม คือ ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท เด็กเล็กเข้าชมฟรี เปิดทำการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08:00 น.ถึง 18:00 น. สำหรับ Highlight ของฟาร์มจระเข้ฯคงหนี้ไม่พ้นการแสดงการต่อสู้และการจับจระเข้ด้วยมือเปล่า รวมถึงกิจกรรมอื่น เช่น ชมจระเข้หายาก จระเข้แปลก จระเข้ประหลาด และนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปใกล้ชิดกับจระเข้ขนาดใหญ่ร่วมกับนักแสดง”

“นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมยังได้เพลิดเพลินกับการให้อาหารสัตว์ต่างๆอย่างใกล้ชิด อย่างเช่น ช้าง ฮิปโป กระต่าย แพะ แกะ เต่า ควายเผือก การตกจระเข้ และ ชมจระเข้กระโดด และนั่งรถไฟเที่ยวชมรอบฟาร์มฯ และสามารถเลือกซื้อกางเกงจระเข้ Exclusive Design ลาย Original เอกลักษณ์หนึ่งเดียว ที่ ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์ สมุทรปราการ เปิดตัวจัดทำขึ้นเป็นของแท้เหมาะเป็นของที่ระลึกและมีจำหน่ายที่เดียวภายในฟาร์มฯสมุทรปราการ”

นายจรูญ ยังประภากร กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 และ 14 เมษายน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมการแสดงคอนเสิร์ตฟรี และยังพบกับร้านอาหารและร้านค้าอร่อยมากมายภายในฟาร์มฯไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่ต่างจูงมือพาบุตรหลานมาเที่ยวชมกันอีกด้วย// ส.ส. 15 สมัย จังหวัดสุพรรณบุรี, ท่าน ส.ส.สินภพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม, ท่าน อดีต ส.ส.นที ถิ่นสาคู อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต, ท่าน ส.ว.จาตุรงค์ เสริมสุข สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรปราการ , ท่าน อดีต ส.ว.อุไร คุณานันทกุล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรปราการ และ กราบขอบพระคุณท่านเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริษัทไทยเบฟเวอเรจ และ ท่านนพดล เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจยานยนต์เครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ให้เกียรติงานมงคลสมรสในครั้งนี้.

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*