กีฬา

ไอซ์ฮอกกี้สาวไทยคว้าแชมป์เวิลด์ฯ ด.3 กลุ่มบี แล้ว

%e0%b9%84%e0%b8%ad%e0%b8%8b%e0%b9%8c%e0%b8%ae%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%81%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%81%e0%b8%8a

สาวไอซ์ฮอกกี้ไทยทำได้ หลังเฉือน “เจ้าภาพ” เอสโตเนีย 1-0 จากการยิงไกลของ ปริม เดชไทย ส่งผลให้เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 มี 9 คะแนนเต็มการันตีการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 3 กลุ่มบี และได้เลื่อนชั้นไปดิวิชั่น 3 กลุ่มเอ แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือเกมอีก 1 นัด ด้าน ม.ล.กฤษฎา นายกสมาคม พอใจผลงานและเตรียมทำทีมเพื่อเข้าร่วมคลอลิฟายโอลิมปิกฤดูหนาวเป็นของขวัญให้กับทีมหญิง

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์โลกรายการ Ice Hockey Women’s World Championship Division 3 กลุ่ม B ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.2567 ที่เอสโตเนีย โดยมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัยคือ “เจ้าภาพ” เอสโตเนีย, บอสเนีย, อิสราเอล, สิงคโปร์ และ ไทย เพื่อหาทีมแชมป์เลื่อนชั้นไปสู่ดิวิชั่น 3 กลุ่ม เอ

เมื่อช่วงดึกวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย ดีกรีแชมป์เอเชีย ที่มีสถิติลงสนาม 2 นัดชนะรวด 2 นัดไม่เสียประตู อันดับ 1 ของตาราง พบกับ “เจ้าภาพ” เอสโตเนีย ที่แข่งมาแล้ว 2 นัด ชนะในเวลา 1 นัดและชนะโอเวอร์ไทม์ 1 นัด อันดับ 2 ของตาราง ถ้าหากทีมสาวไทยเก็บชัยชนะเกมนี้ได้ก็จะได้แชมป์ทันที แม้ว่าจะเหลืออีก 1 นัดกับบอสเนียก็ตาม

สำหรับไลน์อัพในเกมนี้ ไลน์หนึ่ง ทิพย์วรินทร ญาณกรธนาพันธุ์, ศุภิสรา ธรรมมะ, วิลาสินี รัตนนัย, ศิริกาญจน์ จิตตรีศิลป์, กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์ ขณะที่ไลน์สองมี ปริม เดชไทย, เอวิตรา โพธิ์ทอง, ภวริศา ศักดิ์ชัยเจริญกุล, มาริษา ฉิมประดิษฐ์, พัชรมน วรวัฒน์ ส่วนไลน์สามมี นุชนาฎ พงศ์ฤกษ์ดี, พิจิตรา แซ่เจีย, อภิชญา โฆสานันท์, วรัชนันท์ บุญยุบล, พรนัชชา ผลิตผลการพิมพ์ และ ไลน์สี่ก็จะมี ภัทรานิษฐ์ ศรพรหม, ลิลรดา โภคา, กุญกัลชญา สวัสดิภาพ ส่วน วิลักษญาณ์ วัฒนกุลเจริญไชย กับ ธมิดา กุลธาดาปกรณ์ เป็นผู้รักษาประตู

ในพีเรียดแรกทั้งสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่เกมนี้เจ้าภาพเน้นมากจึงทำให้ครอบครองลูกได้มากกว่ามีโอกาสจบสกอร์แต่ก็ไม่เข้า ส่วนไทยนั้นปรับสปีดเกมให้ไวขึ้นรับแล้วโต้ จนนาทีที่ 10 เป็นฝ่ายไทยที่ได้เฮก่อนจากการยิงไกลของ ปริม เดชไทย ขึ้นนำ 1-0 จนทำให้ เอสโตเนีย ต้องปรับสปีดเกมให้ไวขึ้นแต่ก็ได้แค่เกือบเท่านั้นเพราะนักไอซ์ฮอกกี้สาวไทยที่ลงไปก็เพิ่มความเร็วตาม

มาถึงพีเรียดสองทีมสาวไทยบุกได้เนื้อกว่ามีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง แถมยังสลับเอาผู้เล่นแนวรุกไลน์ 3 ลงมาสร้างมิติการบุกเพิ่มขึ้น แต่ทีมสาวไทยก็ยังทำอะไรไม่ได้ ทว่าพีเรียดสุดท้ายเอสโตเนียโหมบุกหนักจน ธมิดา กุลธาดาปกรณ์ ต้องออกแรงเซฟหลายครั้งทำเอากองเชียร์ไทยหายใจไม่ทั่วท้อง ซึ่งในช่วง 2 นาทีสุดท้ายผู้เล่นเอสโตเนียโดนเพนนิตี้ ทำให้ทีมไทยมีผู้เล่นมากกว่าและปิดเกมนี้ไปแบบสวยๆด้วยการเฉือนชนะ 1-0 การันตีการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 3 กลุ่มบี แถมได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 3 กลุ่มเอ แน่นอนแล้ว และนอกจากนี้ กุลชา ธัญลักษณ์ภาคย์ ยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

หลังจบเกม ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย รู้สึกพอใจกับผลการแข่งขันของทีมหญิงในการเข้ามาแข่งเวิลด์แชมเปี้ยนชิพครั้งแรกแล้วก็ความแชมป์ได้เลื่อนชั้น ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าทีมหญิงไทยก็สามารถสู้กับทีมในยุโรปที่ตัวใหญ่กว่าได้ ทำให้ตอนนี้สมาคมเตรียม 3 รายการใหญ่ให้กับทีมหญิงแล้วก็คือ เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว, ซีเกมส์ และ คลอลิฟายโอลิมปิก นอกจากนี้ก็ขอชื่นชมนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นใจสู้ และ ทีมโค้ชทั้ง รอรี่, กฤษณา และ สิทธิเดช ที่ช่วยกันสร้างทีมหญิง แต่ก็ยังเหลืออีก 1 เกมกับบอสเนีย ซึ่งเราก็ตั้งเป้าว่าจะต้องชนะให้ได้ 4 นัดติดต่อกันเพื่อเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย

สรุปตารางคะแนน ไทย ลงแข่ง 3 นัด ชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนน, เอสโตเนีย ลงแข่ง 3 นัด ชนะในเวลา 1 นัด ชนะโอเวอร์ไทม์ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 5 คะแนน, อิสราเอล แข่ง 2 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 3คะแนน, สิงคโปร์ แข่ง 2 นัด แพ้โอเวอร์ไทม์ 1 นัด มี 1 คะแนน และ บอสเนีย แข่ง 2 นัด แพ้ 2 นัด ไม่มีคะแนน

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมหญิงไทยมีคิวลงแข่งนัดสุดท้ายพบกับ บอสเนีย ในวันที่ 28 มี.ค.2567 เวลา 23.30 น.

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*