ข่าวประชาสัมพันธ์

ตร.ทท.จับมือ ททท. ประชาสัมพันธ์ ข้อห้าม นทท.เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย

%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b8%97%e0%b8%97-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad-%e0%b8%97%e0%b8%97%e0%b8%97-%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%a1

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว และ นายกิตติพงส์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ได้เข้าประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ณ บริเวณที่ทำการ กก.3 บก.ทท.1 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้เดินทางเข้ามอบโอวาท และปล่อยแถวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทำการประชาสัมพันธ์ถึงข้อควรปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในการที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการแจกแผ่นพับ ที่มีข้อมูลในข้อควรปฏิบัติ และข้อห้ามที่อาจจะเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย พร้อมกันนี้ยังมีคิวอาร์โค๊ดเพื่ออำนวยความสะดวกเพียงแค่สแกน ก็จะได้รับชมคลิปบรรยายถึงข้อปฏิบัติต่างๆ อย่างง่ายดาย

โดยในวันนี้ นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว, พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, นายกิตติพงส์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ททท., พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ นิลมงคล รอง ผบก.ตม.2 และพ.ต.อ.พงษ์พิเชษฐ์ นิลจันทร์ ผกก.3 บก.ทท.1 พร้อมด้วย ข้าราชการ ตร.ในสังกัด กก.3 บก.ทท.1 และ บก.ตม.2, เจ้าหน้าที่ TAC ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ, อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ร่วมในพิธีปล่อยแถวประชาสัมพันธ์ สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้ เมื่ออยู่ในประเทศไทย (Do/Don’t) ในเวอร์ชั่น ภาษาอังกฤษ – จีน ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกด้วย

จากนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลความปลอยภัยให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชน และนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ให้สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในทุกมิติให้นักท่องเที่ยว โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนนโยบาย ตำรวจท่องเที่ยวเปรียบเสมือนเพื่อนคนแรกเมื่อนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ให้ท่องเที่ยวด้วยความความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินจนกระทั้งเดินทางกลับ ตามคติพจน์ของตำรวจท่องเที่ยว Your First Friend

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขอฝากถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ท่านสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ( 5 ภาษา) ได้แก่ ภาษาอังกฤษ รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งเชื่อมต่อกับศูนย์ 191 และ 1669 รองรับการแจ้งเหตุ และให้ความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*