ข่าวประชาสัมพันธ์

“บิ๊กเผือก” สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ จัดพิธีปล่อยกำลังพลตำรวจท่องเที่ยวทั่วภูมิภาค

%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%81-%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%8a

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ท.ศักดิ์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวกำลังพลตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยกรุงเทพมหานคร ได้จัดขี้นบริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นจุดตัวแทนเซ็นเตอร์ของทุกสถานีทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับการปล่อยแถวในวันนี้ เพื่อสร้างความพร้อมและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั่วประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “การท่องเที่ยวปลอดภัย สืบสานประเพณี มหาสงกรานต์ ประจำปี 2567”

โดยในพิธีมี พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย พร้อม พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และพล.ต.ต.มล.สันธิการ วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ตลอดจนผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเครือข่ายภาคี เดินทางเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพียง

สำหรับการปล่อยแถว ได้จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาคพื้นที่จัดงานสงกรานต์เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ได้แก่ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ในพื้นที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ และพล.ต.ต.ภพพล จักกะพล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ตำรวจท่องเที่ยวยังได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองร่วมดูแลนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นทาง คือ ท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง โดยจัดทำ VDO ประชาสัมพันธ์สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้เมื่ออยู่ในเมืองไทย ทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ดังนั้นนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนหากท่านพบปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน ๑๑๕๕ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*