กีฬา

ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศสรงน้ำหลวงพ่ออลงกตเนื่องในวันสงกรานต์ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง

%e0%b8%a8%e0%b8%b9%e0%b8%99%e0%b8%a2%e0%b9%8c%e0%b8%9d%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%9f%e0%b8%b8%e0%b8%95%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%a5%e0%b9%80%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%ab

ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศสรงน้ำหลวงพ่ออลงกตเนื่องในวันสงกรานต์ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศ ภายในสนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งเป็นผู้ให้ความอุปถัมภ์ศูนย์ฝึกแห่งนี้มานับ 10 ปี รับกิจนิมนต์มาเป็นประธานเพื่อให้ผู้บริหารกองทัพอากาศซึ่งนำโดยพลอากาศเอกทศพร เนตรหาญ ประธานอนุกรรมการแผนกฟุตบอลกองทัพอากาศ พร้อมด้วยพลอากาศโทอดินันต์ จารยะพันธ์ ประธานศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศ, นาวาอากาศเอกวรวิทย์ ระกิติ เลขานุการแผนกฟุตบอลกองทัพอากาศ ตลอดจนข้าราชการกองทัพอากาศ, ผู้ฝึกสอน, ผู้ปกครองและนักฟุตบอลเยาวชนของศูนย์ฝึกทั้งหมดได้ทำพิธีสรงน้ำขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามและถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยอีกด้วย

จากนั้นหลวงพ่ออลงกต ได้อวยพรให้กับทุกคนขอจงประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดปีและขอให้นักฟุตบอลเยาวชนของศูนย์ฝึกแห่งนี้ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จในอนาคต พร้อมกับได้มอบช่อดอกไม้และแสดงความยินดีให้กับนายเกียรติศักดิ์ จันทร์ประเสริฐ์ นักฟุตบอลเยาวชนรุ่นพี่ของศูนย์ฝึกที่สอบได้อันดับที่ 1 โรงเรียนจ่าอากาศและผ่านการสอบคัดเลือกเข้าโรงเรียนเตรียมทหารรอบแรกได้ในปีนี้ อีกคนคือนางสาวภิญญาภัทร กลิ่นคล้าย ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุ 17 ปี และผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนจ่าอากาศ รวมถึงผู้ที่สอบเข้าโรงเรียนจ่าอากาศได้ในปีนี้ นับเป็นความสำเร็จของศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนทหารอากาศภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเรืออากาศโทสัมพันธ์ สุขสนิท อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกที่สอนให้เยาวชนเล่นฟุตบอลเก่งและมีความประพฤติดีตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่ออลงกต ซึ่งจะรับกิจนิมนต์มาที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ปีละ 3 ครั้ง เพื่อดูพัฒนาการของนักฟุตบอลก่อนจะกลับวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรีหลังเสร็จพิธี พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ทุกคนที่ชื่นชอบฟุตบอลมาร่วมงานฟุตบอลมหากุศล “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 12 นาฬิกาเป็นต้นไป

งานนี้เข้าชมฟรี!! มีอาหารและเครื่องดื่มทานฟรีตลอดทั้งวัน ด้านความบันเทิงมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดังมากมายแถมยังมีโอกาสได้ลุ้นสร้อยคอทองคำ10เส้น และของรางวัลอีกมากมายทุกคนที่มาร่วมงานจะได้เข้ากราบนมัสการทำบุญสร้างกุศลกับหลวงพ่ออลงกตอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวันเพราะหลวงพ่อเป็นผู้อุปถัมภ์การจัดงานในครั้งนี้นำมาซึ่งความปราบปลื้มของทุกคนที่มาร่วมงานในวันนั้น

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*