สังคมท้องถิ่น

ปปส.ภาค 1 นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่ ภาค 1 ร่วมกิจกรรมปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน สร้างการรับ รู้การดำเนินงานการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด

%e0%b8%9b%e0%b8%9b%e0%b8%aa-%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%84-1-%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%84%e0%b8%93%e0%b8%b0%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b9%83

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 นายวชิระ โชติรสเศรณี นายอำเภอสามโก้ จังหว้ดอ่างทอง ประธาน เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้การดำเนินงานการลด ความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด ในพื้นที่ ปปส.ภาค 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ หอประชุมอำเภอ สามโก้ จังหวัดอ่างทอง โดยมี นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบ ปรามยาเสพติดภาค 1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภาค 1 สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 100 คน จาก 9 จังหวัดในพื้นที่ ปปส.ภาค 1 เข้าร่วมประชุมฯ

นายชาตรี จันแรง ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ สำนักงาน ปปส. ภาค 1 กล่าวว่า จาก ยาเสพติดในพื้นที่ ปปส.ภาค 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 ในครั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศเจตนารมณ์ ลดความรุนแรง ของปัญหายาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการ ดำรงชีวิตความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันจะส่งผลให้ประเทศชาติมีความมั่นคง สงบเรียบร้อยประชาชน ภายในประเทศมีความสงบสุข

สำนักงาน ป.ป.ส. ได้กำหนดแผนปฏิบัติการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในระยะเวลา 1 ปี ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการลดความรุนแรงของปัญหาด้านจิตเวชจากยาเสพติด มีเป้าหมาย 30 จังหวัด 85 อำเภอ โดยพื้นที่ภาค 1 มีเป้าหมายการดำเนินงาน 2 จังหวัด 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง และอำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ซึ่งมีการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ผู้มีอาการทางจิต จากยาเสพติด โดยการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจ ด้วยกลไกการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ รวมถึง การพัฒนาศักยภาพ ทักษะการทำงานของเจ้าหน้าที่จากหน่วยภาคีให้มีประสิทธิภาพมาก เพื่อนำไปสู่หมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้การดำเนินงานลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจาก ยาเสพติดในพื้นที่ภาค 1 เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและเกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง สำนักงาน ปปส. ภาค 1 กับเครือข่ายสื่อมวลชนให้สนับสนุนเผยแพร่และรณรงค์ประชาสัมพันธ์การดำเนิน งานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับจังหวัด หมู่บ้าน/ชุมชนต่อไป

และในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ที่โรงแรมสุพร แกรนด์โฮเตล อ่างทอง เป็นการเสวนาระหว่างเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1 เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และครอบครัวผู้ป่วยจิตเวช บอกเล่าเรื่องราวแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการ ดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติด หลังจากนั้น นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวปิดการ สัมมนาการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้การดำเนินงานการบด ความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด ในพื้นที่ ปปส.ภาค 1 ประจำปี พ.ศ.2567 โดยได้ให้กำลังใจ ครอบครัวและผู้ป่วยดังกล่าว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*