การเมือง, ท้องถิ่น

เลือก สว.สมุทรปราการ ระดับอำเภอคึกคัก ทุกอาชีพแห่รายงานตัว

%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%81-%e0%b8%aa%e0%b8%a7-%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%94

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์ประชุมซีคอมเพล็กซ์ เทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อม ดร.พีระพงษ์ ไพรินทร์ ที่ปรึกษา และคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือเลือก สว.ระดับอำเภอของจังหวัดสมุทรปราการ

โดยการลงพื้นที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งในครั้งนี้ มี นายวันชัย โชควิเศษชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ นายฉลองฤทธิ์ ศรีสูงเนิน รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด นายธนภณ แผ่นคำ หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม น.ส.ประกายแก้ว คงใหญ่ หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานกรรมการเลือกตั้งจังหวัดฯ และนายอดุลย์ ปัญญาพรธวัช พนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดฯ และเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ต.วิชิต บุญชิณวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัด นายธีรพล ชุณเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู นายเฉลิม ประสาททอง ท้องถิ่นจังหวัดฯ ดร.สมเจตน์ ทองเทศ ปลัดเทศบาลตำบลบางปู ในฐานะคณะกรรมการการเลือกสมาชิกวุฒิสภาอำเภอและจังหวัด ที่มี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ถึงความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้อีกด้วย

ต่อจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิที่อำเภอบางบ่อต่ออีก ก่อนที่คณะ กกต.ทั้งหมดจะเดินทางกลับ

ส่วนสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอบางพลี ที่จัดขึ้นบริเวณชั้น 2 อบต.บางพลีใหญ่(หลังเก่า) หลังสิ้นสุดการรายงานยื่นยันตัวผู้สมัครเลือก สว. เวลา 09.00 น.แล้ว พบมีเจ้าหน้าที่กรรมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯอำเภอบางราย ได้ปล่อยให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปภายในสถานที่เลือก จนกระทั่งผู้อำนวยการ การเลือก สว.ระดับอำเภอบางพลีทราบเรื่อง จึงสั่งการห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการครหาและความไม่เที่ยงธรรมตามระเบียบข้อบังคับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาตามมา

ส่วนบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือเลือก สว.ระดับอำเภอ ทั้ง 6 อำเภอ ของจังหวัดสมุทรปราการ พบว่าทุกแห่งมีความคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครจากทุกอาชีพได้เดินทางมาลงสมัครอย่างไม่แพ้กัน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*